Thắng nhọc, U23 Việt Nam giành ngôi đầu bảng

Thắng nhọc, U23 Việt Nam giành ngôi đầu bảng
TPO – U23 Việt Nam chiến thắng nhưng đây không phải là một trận đấu dễ dàng. Bị dẫn trước lại chơi thiếu người trong 2/3 thời gian, các học trò ông Goetz phải nhọc nhằn lắm mới có màn lội ngược dòng.

Không ai có thể ngờ U23 Việt Nam lại gặp nhiều khó khăn đến thế khi đụng độ “người anh em” U23 Lào. Đội bóng trẻ của xứ sở Triệu Voi sớm bị loại nhưng đã thể hiện tinh thần thi đấu đáng kinh ngạc và một lối chơi rất khó chịu.

Bất ngờ đã xảy ra khi phút thứ 4, U23 Lào bất ngờ mở tỉ số. Cặp trung vệ Long Giang - Anh Quang bỗng dưng ‘biến mất” trong tình huống các cầu thủ Lào bật tường trung lộ. Keoviengpheth băng xuống rất nhanh đối mặt và dứt điểm kĩ thuật hạ gục Bửu Ngọc.

Bất lợi tiếp tục đến với U23 Việt Nam khi ở phút 15, Long Giang bị truất quyền thi đấu. Trung vệ đeo băng đội trưởng trận đấu này truy cản trái phép Lamnao Singto trong một tình huống có thể dẫn đến bàn thắng và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Suốt trong thời gian còn lại của hiệp một, các cầu thủ của chúng ta bị trạng thái và không thể thể hiện được sự lấn lướt về mặt thế trận cũng như cơ hội.

Bước sang hiệp hai, suýt chút nữa Lamnao Singto đặt dấu chấm hết cho trận đấu khi thoát xuống rất nhanh ở phút 51 nhưng ở pha đối mặt với Bửu Ngọc cầu thủ ghi tới sáu bàn thắng tại Sea Games lần này đã dứt điểm không thành công.

HLV Goetz buộc lòng phải tung Thành Lương vào sân để cải thiện phong độ hàng công và sự thay đổi này lập tức mang đến hiệu quả. Sau hàng loạt những cơ hội bị bỏ lỡ, phút 63, Đình Tùng đã sút bóng cận thành khi trước mặt anh chỉ là khung thành trống cân bằng tỉ số 1-1.

Bốn phút sau, Văn Quyết ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 sau một pha băng vào đệm lòng chính xác khi nhận được đường chuyền của Thành Lương bên cánh phải. Pha lập công này như là một sự giải tỏa cho cầu thủ đang khoác áo Hà Nội T&T khi trước đó anh để lỡ quá nhiều tình huống ngon ăn.

Những phút cuối cùng của trận đấu diễn ra khá sôi động khi U23 Lào cũng bị mất người. Lamnao Singto nhận thẻ vàng thứ hai sau pha vào bóng thô bạo với Lâm Anh Quang. Phút 87, U23 Việt Nam còn được hưởng quả 11m khi Văn Quyết bị phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng Trọng Hoàng đã không thực hiện thành công quả sút phạt đền.

Tuy nhiên, chỉ đúng hai phút sau, Văn Quyết đã căng ngang chính xác cho Văn Thắng đệm lòng cận thành ấn định thắng lợi nhọc nhằn 3-1 cho U23 Việt Nam.

Với ba điểm có được ở trận này, U23 Việt Nam giành ngôi đầu bảng B khi hơn Myanmar về hiệu số bàn thắng bại và sẽ gặp đội đứng thứ nhì bảng A ở trận bán kết.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Hệ thống giao dịch mới 'lỡ hẹn' tác động sao tới chứng khoán?
Hệ thống giao dịch mới 'lỡ hẹn' tác động sao tới chứng khoán?
TPO - Thanh khoản sụt giảm, nhà đầu tư tiếp tục thận trọng sau kỳ nghỉ lễ. Không còn kỳ vọng giao dịch bùng nổ từ việc vận hành hệ thống mới, thực tế KRX thêm lần lỡ hẹn gây thất vọng với thị trường. Trong khi đó, nhóm ngành điện, bất động sản khu công nghiệp bất ngờ giao dịch tích cực.