Đoàn TTVN sẽ vượt chỉ tiêu Vàng

Trưởng đoàn TTVN Lâm Quang Thành Ảnh: D.B.B
Trưởng đoàn TTVN Lâm Quang Thành Ảnh: D.B.B
TP - Theo ông Lâm Quang Thành, VN sẽ vượt chỉ tiêu đạt tối thiểu 70 HCV, vươn lên cạnh tranh vị trí thứ nhì với Thái Lan. Tuy nhiên, cuộc đua sẽ kéo dài tới những ngày thi đấu cuối cùng.

Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 26 đánh giá cao nỗ lực của các đội tuyển tại cả hai địa điểm thi đấu, Palembang và Jakarta.

SEA Games 26 đã qua nửa chặng đầu tiên, xin ông cho biết nhận định tổng quan về thành tích của đoàn TTVN?

Nhìn chung các đội tuyển đã phấn đấu và nỗ lực hết sức để hoàn thành nhiệm vụ, đặc biệt là các đội tuyển ở Palembang. TDDC giành 11 HCV, Điền kinh 9 HCV, Bắn súng 7 HCV…Trong các ngày thi đấu sắp tới, khi cử tạ, bi-da và một số môn khác thi đấu, chúng ta hoàn toàn có thể nghĩ đến việc vượt chỉ tiêu đoạt tối thiểu 70 HCV đã đặt ra. Đây thực sự là điều rất đáng mừng, trong bối cảnh các nước đều có sự chuẩn bị tốt, đặt ra mục tiêu cạnh tranh cao.

Đã có những môn chúng ta không đạt được HCV như mong đợi, điển hình như điền kinh với việc Vũ Thị Hương thất bại ở cả hai cự li 100m, 200m nữ?

Về chuyên môn, đấu trường SEA Games nếu không có sự chuẩn bị thật chu đáo, thì thất bại là chuyện bình thường mặc dù trước đó chúng ta đặt kỳ vọng cao. Thể thao là như vậy. Đặc biệt với các môn có trong nội dung Olympic, thì sự cạnh tranh từ đối thủ lại càng lớn. Tuy nhiên, điều đáng mừng là bên cạnh đó, chúng ta lại có những VĐV trẻ triển vọng, lập thành tích cao. Đây chính là sự chuẩn bị cho tương lai của TTVN.

Theo ông đâu là yếu tố khiến đoàn VN đạt được thành tích tốt như trên, tính tới ngày hôm nay?

Chúng ta có sự chuẩn bị chu đáo ngay từ đầu. Hơn nữa, SEA Games 26 chúng tôi không đặt nặng vấn đề chỉ tiêu nhiệm vụ với cá nhân mà chỉ đưa ra chỉ tiêu chung trên cơ sở đánh giá khả năng của từng phân môn. Các VĐV không phải chịu áp lực thành tích nên thi đấu với tâm lý thoải mái hơn.

Việc bị trọng tài xử ép vẫn là vấn đề với VN, cụ thể như trường hợp của các môn Pencak Silat, vật, Taekwondo. Ý kiến của ông như thế nào?

Tại cuộc họp các Trưởng đoàn ở Jakarta, tôi đã phản ứng rất gay gắt về chuyện của môn Pencak Silat. Chúng ta biết đây là môn VN đặt chỉ tiêu cao. Do công tác trọng tài chưa chuẩn nên chúng ta đã bị thiệt. Tuy nhiên, đây là vấn đề muôn thuở và các VĐV cần nỗ lực hơn nữa để vượt qua. Chúng ta phải xác định khi tham gia cuộc chơi thì buộc phải chấp nhận những chuyện như vậy.

Khả năng cạnh tranh vị trí thứ hai với Thái Lan của đoàn TTVN thế nào thưa ông?

Chúng ta đang đứng trên Thái Lan. Nhưng cuộc đua tranh trong các ngày tiếp theo sẽ còn rất quyết liệt. Thứ hạng chung cuộc chỉ có thể được quyết định ở những ngày thi đấu cuối cùng. Tôi chỉ có thể nói là chúng ta đang chiếm lợi thế so với họ.

Chiếc HCV môn bóng đá nam vẫn nhận được sự mong đợi lớn nhất của người hâm mộ. Ông đánh giá thế nào về cơ hội của đội tuyển U23 VN?

Tôi có xem qua các trận đấu của Malaysia và Indonesia. Các đối thủ của VN đều có sự chuẩn bị rất tốt. VN đã vào tới bán kết. Nhưng chặng đường tiếp theo, chúng ta cần có chiến thuật hợp lý, kế hoạch hợp lý. Các trận đấu chắc chắn đều sẽ rất khó khăn.

Từ Palembang, Indonesia

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG