Nên cho ông Goetz thêm cơ hội

Ông Goetz nói, các học trò đã nỗ lực
Ông Goetz nói, các học trò đã nỗ lực
TP - Trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Hùng Dũng tái khẳng định: Bóng đá VN đã đến lúc cần có sự thay đổi, tập trung vào những mục tiêu dài hạn.

Ông có thể cho biết đánh giá của mình về màn trình diễn của U23 VN hay không?

Vòng bảng chúng ta thi đấu chưa thật tốt lắm. Riêng trận đấu với U23 Indonesia, các cầu thủ VN đã thi đấu rất cố gắng rồi. Đáng tiếc là chúng ta lại thua. Cần thừa nhận thực tế là họ mạnh hơn mình.

Đã có những ý kiến cho rằng với thất bại của U23 VN, HLV Falko Goetz nên từ chức. Quan điểm của ông như thế nào?

Tôi cho rằng nên cho ông Falko Goetz thêm cơ hội. Chúng ta không thể cứ 3 tháng lại thay HLV. Đấy không phải cách làm hợp lý. Tôi đã nói quan điểm của mình về vấn đề này từ trước SEA Games rất lâu, là đã đến lúc bóng đá VN cần tập trung cho các mục tiêu dài hạn.

Mà thực ra dư luận và người hâm mộ cũng đã nhiều phen lên tiếng đòi hỏi VFF như thế. Malaysia là ví dụ để chúng ta nghiên cứu.

Tuy nhiên, tôi cũng muốn đặt vấn đề ngược lại là, vậy thì trong trường hợp đó, dư luận có chấp nhận những thất bại tạm thời hay không? Bởi vì mỗi khi ĐTQG hay U23 VN thua, tất cả lại lên tiếng phản ứng? Để thành công như hiện nay, bóng đá Malaysia cũng phải chấp nhận một thời gian dài “trắng” thành tích.

VFF có biết thông tin các cầu thủ U23 VN phản ứng phương pháp huấn luyện của HLV Falko Goetz hay không?

Chúng ta không thể cứ chiều các cầu thủ. HLV vừa làm chặt kỷ luật một chút, yêu cầu tập nặng một chút là kêu ca, như vậy có chấp nhận được không? Cầu thủ chuyên nghiệp thì cần ý thức được trách nhiệm của mình, nhất là khi đại diện cho quốc gia đi thi đấu.

Dư luận đang rất thất vọng với thành tích của U23 VN ở SEA Games, ông không e ngại sẽ bị phản ứng khi đưa ra những ý kiến trên?

Ai hỏi tôi cũng trả lời như vậy thôi. Đây là vấn đề chung của cả xã hội chứ không riêng người nào. Ở vị trí của mình, VFF cũng rất mong muốn các ý kiến đóng góp từ phía dư luận để xác định được phương hướng và cách làm đúng đắn nhất. Chứ không phải chúng tôi sợ bị phản biện.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG