Thử nghiệm quý cho trận Siêu cúp

Thử nghiệm quý cho trận Siêu cúp
TP - Trận tranh Siêu cúp bóng đá QG-PV Gas Cup năm nay sẽ diễn ra trên sân Vinh (Nghệ An) vào ngày 17-12. Hiện tại, cả hai đội bóng tham dự trận tranh Siêu cúp đã sẵn sàng cho trận đấu mở đầu mùa giải 2012.

Chạy đà cho Siêu cúp
> Mở màn mùa bóng mới

Hai đội bóng góp mặt trong trận đấu năm nay là ĐKVĐ V-League SLNA và ĐKVĐ cúp QG Navibank SG. Quá trình chuẩn bị tích cực của hai đội cho thấy đây sẽ là trận đấu đáng chờ đợi.

Mới đây, trong trận chung kết Vietbank Cup chiều 10-12 trên sân Pleiku, SLNA đã để đội quân của bầu Kiên lội ngược dòng, thắng lại 2-1 và đội quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng đành mất cúp vô địch. Tương tự, tối 10-12, chủ nhà Navibank SG đã để Chonburi (Thái Lan) thủ hòa 2-2 khiến chức vô địch lọt về tay B.Bình Dương. Không hẹn mà gặp, cả 2 đều đánh rơi cúp vô địch trong trận ví như chung kết, nhưng cả 2 HLV đều cho rằng, đó là những thử nghiệm quý cho trận tranh Siêu cúp.

Điều đáng chú ý là trong trận chung kết cúp QG mùa rồi, Navibank SG thắng chính SLNA trên sân Thống Nhất. Nhưng giờ đây, khi trận đấu diễn ra trên sân Vinh, mọi chuyện có thể sẽ rất khác. Lần gặp gỡ này sẽ rất sòng phẳng và rất khác so với cuộc gặp tại Sài Gòn với những ưu thế nghiêng về Navibank SG. Mà Navibank SG hiện tại cũng không phải là Navibank của 3 tháng trước, nên một trận đấu cam go và hấp dẫn đang chờ ở phía trước.

Đội bóng xứ Nghệ được chơi trên sân nhà là một lợi thế. Thêm nữa, SLNA vẫn rất đáng sợ, dựa vào lực lượng nội binh đồng đều. HLV Hữu Thắng cũng khá hài lòng với thử nghiệm về ngoại binh và hiện đã ký hợp đồng ghi nhớ với 3 cầu thủ ngoại. Tại giải giao hữu HAGL, các cầu thủ trẻ được đôn lên từ lứa U21 như Ngọc Sơn, Khắc Ngọc, Đình Hoàng, Thế Cường đều chơi tự tin mỗi khi có cơ hội vào sân bên cạnh các đàn anh Huy Hoàng, Đình Đồng, Văn Hoàn…

Trong khi đó, Navibank Sài Gòn trước thềm mùa giải 2012 được bổ sung khá nhiều gương mặt mới. Đáng kể nhất trong số đó là Việt Cường, Aniekan, và nhất là HLV Phạm Công Lộc, người từng tạo được ấn tượng tại CS.Đồng Tháp mấy mùa gần đây. Điều đáng mừng là họ đã từng bước để lại được ấn tượng trong màu áo đội bóng thành phố. Navibank SG qua giải bóng đá quốc tế TPHCM 2011 do họ đứng ra tổ chức cũng nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho trận tranh Siêu cúp với SLNA.

Mùa giải mới hứa hẹn sẽ rất khốc liệt và trận tranh Siêu cúp giữa SLNA với Navibank SG sẽ giúp nhìn nhận rõ hơn thực lực của chính mình từ hai phía, và cũng là những bài kiểm tra quan trọng đối với các cầu thủ ngoại.

Tại sân Vinh, công tác chuẩn bị cho trận tranh Siêu cúp về cơ bản đã hoàn thành. Đại diện cho SLNA, phó GĐĐH Nguyễn Đình Nghĩa cho biết: “Rút kinh nghiệm sau trận đấu với Hà Nội T&T, chúng tôi đã có kế hoạch triển khai hệ thống sân bãi bảo đảm và quan trọng nhất là công tác an ninh phải được đặt lên hàng đầu”.

Ngày hôm nay (12-12), SLNA trở về Vinh. Có khoảng 4-5 ngày chuẩn bị sau đó là đủ để các cầu thủ hồi phục thể lực, sẵn sàng gặp Navibank SG ở trận tranh Siêu Cúp vào chiều 17-12. Trong lúc đó, Navibank SG phải đến ngày 15-12 mới di chuyển ra Vinh để chuẩn bị cho trận đấu này.

Phát biểu trước trận Siêu cúp

HLV Hữu Thắng (SLNA): Chúng tôi đã lên kế hoạch cho trận Siêu Cúp hướng tới mùa giải mới. Đây là trận đấu quan trọng mở đầu cho mùa giải nên chúng tôi hạ quyết tâm phải thắng. Hơn nữa, đây là trận đấu được tổ chức trên sân Vinh nên áp lực giành chiến thắng rất lớn. Tôi đã có một vài thử nghiệm về ngoại binh và kỳ vọng họ sẽ để lại dấu ấn trong trận này.

HLV Công Lộc (Navibank SG): Thi đấu trên sân Vinh luôn rất khó khăn. SLNA có nhiều lợi thế hơn chúng tôi, nhất là họ lại nhận được sự hậu thuẫn từ CĐV nhà. Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị của Navibank SG đang rất tốt. Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng với cá nhân tôi cũng như các cầu thủ. Ngày 15-12 tới đây, chúng tôi sẽ ra Vinh và sẽ chuẩn bị chu đáo cho trận đấu này.

Thử nghiệm quý cho trận Siêu cúp ảnh 1
 
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG