Bộ VH-TT&DL và Tổng cục TDTT quan ngại

Chánh Văn phòng Bộ VH-TT&DL Tô Văn Động khẳng định Bộ sẽ sớm có chỉ đạo cụ thể để mùa bóng mới không bị ảnh hưởng
Chánh Văn phòng Bộ VH-TT&DL Tô Văn Động khẳng định Bộ sẽ sớm có chỉ đạo cụ thể để mùa bóng mới không bị ảnh hưởng
TP - Xung đột bản quyền truyền hình giữa VPF và AVG đang thu hút sự chú ý của dư luận cũng như các bên liên quan. Đây là lý do khiến cho Bộ VH-TT&DL cũng như Tổng cục TDTT lo ngại, chất lượng chuyên môn của mùa giải mới sẽ bị ảnh hưởng.

> Bùng nổ cuộc chiến bản quyền truyền hình

Thực tế hiển hiện là các trận đấu diễn ra vừa qua ở Cúp Quốc gia xảy ra khá nhiều sự cố, từ sai sót nghiêm trọng của trọng tài đến lộn xộn trên sân do ẩu đả giữa các cầu thủ.

Khi Super League và giải hạng Nhất còn chưa khai mạc, VPF đã phải ra án phạt nặng đối với hai trọng tài Kiều Việt Hùng và Nguyễn Quốc Hùng vì không hoàn thành nhiệm vụ.

Trao đổi với PV Tiền Phong, một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết, Tổng cục đã phải chỉ đạo LĐBĐVN (VFF) bám sát hoạt động của BTC các giải đấu. “Tranh chấp về vấn đề bản quyền truyền hình liên quan đến sự thành lập của VPF có thể sẽ khiến các CLB không thể toàn tâm toàn ý tập trung vào giải đấu.

Không phải Tổng cục không ý thức được điều đó. Tổng cục cũng đã lưu ý VFF và cả VPF”, vị lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết.

Theo một nguồn tin khác của Tiền Phong, Quy chế bóng đá chuyên nghiệp do VPF trình lên Tổng cục TDTT vẫn chưa được xét duyệt, do còn quá nhiều nội dung thiếu cơ sở pháp lý vững chắc. Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, theo quy định, cũng phải do VFF xây dựng, chứ không phải VPF.

Trả lời Tiền Phong chiều qua, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ VH-TT&DL Tô Văn Động cho biết, Bộ đã nhận được công văn của VFF do Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ ký về vấn đề bản quyền truyền hình. Theo ông Động, Bộ VH-TT&DL cũng quan ngại đối với chất lượng mùa giải mới.

“Chính vì thế, Bộ đang phải rất cân nhắc trước khi đưa ra chỉ đạo cụ thể. Có những cái đã sai rồi, nên khi sửa rất mất thời gian và phức tạp.

Tuy nhiên, Bộ sẽ sớm có chỉ đạo để mùa giải 2012 không bị ảnh hưởng”, ông Động cho biết. Trước đó, Tổng cục TDTT cũng báo cáo lên lãnh đạo Bộ VH-TT&DL diễn biến tình hình vấn đề bản quyền truyền hình thời gian qua.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG