Nóng như bản quyền truyền hình

Nóng như bản quyền truyền hình
TP - Sau lượt trận hôm nay, Super League và giải hạng Nhất 2012 sẽ tạm nghỉ Tết. Nửa tháng trôi qua từ ngày Super League khởi tranh và hơn một tháng tính từ thời điểm VPF tiến hành đại hội cổ đông lần đầu tiên, bản quyền truyền hình vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm.

VFF bán sạch thương quyền truyền thông

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Cuộc tranh cãi dằng dai giữa các bên đã khiến cơ quan quản lý nhà nước phải vào cuộc và tiến hành thanh tra. Dù sân cỏ nội địa VN đang có dấu hiệu hồi sinh với sự trở lại của khán giả, nhưng như thế chưa đủ để cho rằng bóng đá VN đã thực sự thành một món ăn tinh thần hấp dẫn với người hâm mộ, điều mà các giải VĐQG châu Âu đã và đang làm rất tốt.

Dường như đằng sau cuộc tranh chấp bản quyền truyền hình này là một “trận chiến” lớn hơn thế rất nhiều, và các bên liên quan đều không cho thấy bất cứ dấu hiệu nào của sự nhượng bộ.

Đặc thù của bóng đá là vừa chịu sự quản lý của nhà nước đồng thời phải tuân theo các quy định của FIFA và AFC nên để tìm được đúng sai cho vấn đề bản quyền truyền hình không phải là chuyện ngày một ngày hai.

Có nhiều dấu hiệu cho thấy không loại trừ khả năng vấn đề này sẽ phải đưa đến tận Tòa án để có câu trả lời cuối cùng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Bình Dương xử phạt nhiều nhất lỗi nồng độ cồn trong 5 ngày nghỉ lễ
Bình Dương xử phạt nhiều nhất lỗi nồng độ cồn trong 5 ngày nghỉ lễ
TPO - Trong số hơn 1.300 trường hợp bị tước giấy phép lái xe có đến 745 người vi phạm nồng độ cồn với mức xử phạt hành chính ước tính 6,575 tỷ đồng. Trong đợt ra quân bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp lễ, Bình Dương tăng số tổ công tác và lượt cán bộ, đạt kết quả cao trong tốp 4 toàn quốc.