Nadal nén đau qua vòng đầu

Nadal thi đấu trong nỗi lo chấn thương đầu gối Ảnh: EPA
Nadal thi đấu trong nỗi lo chấn thương đầu gối Ảnh: EPA
TP - Rafael Nadal đã dính chấn thương mới, một rắc rối với gân đầu gối chân phải khiến anh suýt trả giá bằng trận đấu ngay ngày khai mạc Australian Open. Rất may tinh thần đấu sỹ đã giúp anh trụ vững để vượt khó.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, những cái tên lớn như Roger Federer, Kim Clijsters và Caroline Wozniacki đều không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng trước các đối thủ dù họ cùng gặp vấn đề với chấn thương trước khi bước vào Grand Slam đầu tiên của năm 2012.

Nhưng trường hợp của Nadal lại khác. Vốn vẫn lo lắng với chấn thương vai phải từ cuối năm ngoái, Nadal còn phải quấn chặt băng gối phải trong suốt thời gian thi đấu và giành chiến thắng 6-4, 6-1, 6-1 trước Alex Kuznetsov hôm qua.

“Tôi đang ngồi trên ghế trong khách sạn, chợt tôi cảm giác như khục một cái ở đầu gối… Rất lạ. Tôi đứng lên và cảm giác đầu gối hơi khác thường.

Tôi thử cử động gối hai lần để xác định cảm giác và ở lần thứ hai thì nó nhói đau không thể tin nổi. Tôi không dám cử động gối nữa và thậm chí không dám chắc mình còn cơ hội thi đấu ở giải này nữa không”, cây vợt người Tây Ban Nha kể lại sau trận đấu.

Sau đó, Nadal quyết định vẫn thi đấu khi kết quả chụp cộng hưởng từ MRI cho thấy không có tổn thương đáng kể, nhưng lòng vẫn nơp nớp lo lắng: “Tôi vào trận với tâm lý e dè và căng thẳng. Nhưng sau 10 rơ đấu, tôi bắt đầu yên tâm hơn và chơi như bình thường. Điều quan trọng nhất là tôi cảm thấy đầu gối vẫn ổn. Tôi không hiểu sao chuyện đó lại xảy ra nhưng rất hạnh phúc khi tôi đã chơi được bình thường và có một trận đấu tuyệt vời”.

Trong khi đó, Federer, tay vợt rút khỏi giải Doha hai tuần trước do bị đau lưng, bắt đầu chiến dịch chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 17 của mình- và cũng là danh hiệu đầu tiên kể từ Australian Open 2010- bằng chiến thắng thuyết phục 7-5, 6-2, 6-2 trước cây vợt vượt qua vòng loại Alexander Kudryavtsev.

Đây là chiến thắng thứ 60 của Federer tại Australian Open, bên cạnh thành tích hơn 60 trận thắng tại Wimbledon và US Open.

Tại giải nữ, nhà ĐKVĐ Kim Clijsters khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi hậu bằng chiến thắng 7-5, 6-1 trước cây vợt người Bỉ vượt qua vòng loại, Maria Joao Koehler.

Cùng không khó khăn để góp mặt ở vòng hai còn có cây vợt số một thế giới Caroline Wozniacki với chiến thắng 6-2, 6-1 trước cây vợt chủ nhà Anastassia Rodionova sau chưa đầy một giờ thi đấu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG