Siêu kinh điển: trận chiến của lòng tự hào

Siêu kinh điển: trận chiến của lòng tự hào
Thành công duy nhất của HLV Mourinho trong sứ mệnh lật đổ Barca đến thời điểm này là đánh chiếm được Cúp Nhà Vua. Vì vậy, Real Madrid sẽ quyết chiến tới cùng để bảo vệ lãnh địa nhỏ bé mà họ còn làm chủ được trước sự xâm lăng của gã khổng lồ xứ Catalan.

Cúp Nhà Vua cũng có giá trị như điểm tựa duy nhất về cả nghĩa ý nghĩa vật chất lẫn tinh thần để Real tiếp tục chống lại Barca, tiếp tục giành lại những vùng đất mà kình địch xứ Catalan đang ngự trị, như La Liga, Siêu Cúp TBN hay Champions League. Mất Cúp Nhà Vua với Real lúc này cũng như mất tất cả.

Chuẩn bị tuyệt vời

Nỗi đau tột cùng bởi liên tiếp thất bại ở El Clasico gần đây vẫn chưa hết nhức nhối với các CĐV Real. Nhưng điều đó không hề khiến thầy trò HLV Mourinho suy sụp. Sau đêm El Clasico thảm họa tại lượt đi La Liga 2011/12 vào cuối năm ngoái, Real không hề sa sút như dự báo. Họ thắng một mạch 7 trận từ đó đến nay, ghi trung bình trên 3 bàn/trận.

Ngược lại, Barca lại không hề tạo được một trận cuồng phong từ điểm tựa El Clasico tuyệt vời đó. Thầy trò HLV Guardiola thậm chí chơi có phần sa sút và Real gia tăng khoảng cách lên 5 điểm tại La Liga. Vì vậy, Barca phải hành quân tới Bernabeu với không ít sức ép.

Cách mạng đội hình

Real sẽ chơi với tối đa sức mạnh và sự cẩn trọng đương nhiên không có gì phải bàn cãi. Vấn đề chỉ là HLV Mourinho lần này sẽ chơi bài gì để khắc chế Barca. Trong vô số món đòn mà ông đã sử dụng tại El Clasico, thì chỉ có đấu pháp đẩy Pepe lên “chặt chém” ở khu trung tuyến là thành công. Tuy nhiên, đêm nay Mourinho rất khó áp dụng đấu pháp này vì cuộc khủng hoảng hàng thủ. Carvalho vẫn vắng mặt, Arbeloa bị treo giò. Pepe buộc phải giữ lại đá trung vệ.

Real còn gặp khó khăn ở nhiệm vụ tranh chấp giữa sân do chấn thương của Khedira. Trong khi đó, Di Maria vẫn chưa trở lại để tiếp thêm sức mạnh cho hàng công. Song NHM vẫn đang rất mong đợi vào một cuộc cách mạng đội hình của HLV Mourinho.

Barca cũng đang gặp không ít vấn đề nhân sự. Thủ thành Pinto có thể tiếp tục được giao bắt ở Cúp Nhà Vua. Đây sẽ là điểm yếu mà Real có thể khoét vào. Trừ vị trí thủ môn, Barca sẽ bố trí y hệt đội hình từng giúp họ đánh bại Real 3-1 tháng trước. Tuy nhiên, không ít ngôi sao của Barca đang không ở điểm rơi phong độ. Iniesta chơi mờ nhạt ở những trận gần đây. Đặc biệt, Messi đang có dấu hiệu quá tải. Anh gây thất vọng ở trận hòa Espanyol và cũng không thi đấu đúng sức ở trận thắng Betis vừa qua, dù ghi 2 bàn (1 penalty). Vì vậy, Real vẫn có thể bảo vệ được Cúp Nhà Vua.

Con số

Thủ thành Iker Casillas của Real và nhạc trưởng Xavi bên phía Barca đều sẽ bước vào trận El Clasico thứ 28 trong sự nghiệp. Casillas chỉ giúp Real giành 8 chiến thắng sau 27 trận El Clasico. Còn Xavi đã cùng Barca thắng tới 12 trận. Cuộc đối đầu giữa Casillas và Xavi còn đáng chú ý ở khía cạnh danh hiệu. Cả hai đều là những cầu thủ giàu thành tích nhất của mỗi CLB. Xavi đã sưu tầm được 21 danh hiệu, gồm 3 Champions League, 6 La Liga, 1 Cúp Nhà Vua, 5 Siêu Cúp TBN, 2 Siêu Cúp châu Âu, 2 FIFA Club World Cup, 1 chức vô địch EURO và 1 World Cup. Casillas cũng đã có 14 chức vô địch: 2 Champions League, 4 La Liga, 1 Cúp Nhà Vua, 3 Siêu Cúp TBN, 1 Siêu Cúp châu Âu, 1 FIFA Club World Cup, 1 chức vô địch EURO và 1 World Cup.

Theo Báo Bóng Đá

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.