Sao Thanh Hoá tố bị Huỳnh Kesley nhổ nước bọt

Tình huống Sunday đánh nguội Huỳnh Kesley
Tình huống Sunday đánh nguội Huỳnh Kesley
Tiền đạo từng khoác áo U20 Nigeria, Sunday của Thanh Hoá giải thích, anh nổi khùng trên sân Thống Nhất ở tứ kết Cup Quốc gia với Sài Gòn FC là do bị Huỳnh Kesley nhổ nước bọt vào mặt.

Phút 85 trận đấu, trọng tài Nguyễn Đức Vũ thổi phạt trung vệ Anh Tuấn của Thanh Hoá vì lỗi đánh nguội Antonio của Sài Gòn FC. Phản ứng với quyết định này, tiền đạo Sunday đã lao vào điểm nóng, đẩy đồng đội Anh Tuấn vào trọng tài Vũ.

Sunday sau đó tiếp tục đánh nguội tiền đạo Huỳnh Kesley của đội khách. Phản ứng của Sunday khiến hàng trăm CĐV chủ nhà trên sân Thống Nhất tức giận. Kết thúc trận đấu, xe chở đội Thanh Hoá không thể rời sân bởi nhóm CĐV chủ nhà đã bao vây cổng ra.

21h20, nhờ xe hộ tống, đội Thanh Hoá mới về được nơi ở là Trung tâm thể thao Công an TP HCM. 15h30 chiều 30-1, thầy trò HLV Triệu Quang Hà đã có mặt ở Thanh Hoá chuẩn bị cho trận gặp Ninh Bình ở vòng bốn Super League 2012.

Vừa trở về nhà, Thanh Hoá đã cuộc họp về vụ ẩu đả trên sân Thống Nhất. Theo giải thích của Sunday, anh đã bị ức chế khi trọng tài Nguyễn Đức Vũ có nhiều quyết định nhẹ tay với các pha vào bóng ác ý của cầu thủ chủ nhà. Một trong những pha bóng ấy, theo Sunday, đã khiến đồng đội của anh, Nguyễn Rogerio bị chấn thương nặng, phải đi chụp cộng hưởng từ ngay khi về lại Thanh Hoá.

Khi trọng tài Vũ thổi phạt Anh Tuấn, tiền đạo từng khoác áo U20 Nigieria chỉ có ý định phân trần. Nhưng chân sút gốc Brazil, Huỳnh Kesley của chủ nhà đã có những lời lẽ xúc phạm đồng thời nhổ nước bọt vào mặt Sunday. Vì những lý do đó, Sunday đã phản ứng dữ dội, khởi nguồn cho màn ẩu đả trên sân Thống Nhất.

Thanh Hoá chưa đưa ra bình luận chính thức nào về hành động của Sunday nhưng theo tin từ CLB này, Sunday chắc chắn sẽ bị phạt tiền. Con số cao nhất có thể là năm triệu đồng vì lỗi dính thẻ đỏ không vì lý do chuyên môn.

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, VPF đã có những động thái xử lý đầu tiên về sự cố sân Thống Nhất. Theo đó, các phòng ban của công ty này đã tập hợp hồ sơ gồm báo cáo của giám sát, trọng tài, thông tin từ báo chí, bản tường trình của các bên liên quan. Khi tập hợp đủ, VPF sẽ chuyển hồ sơ tới Ban Kỷ luật để Ban này phân xử.

Chủ tịch CLB Thanh Hoá Nguyễn Văn Đệ cho biết, CLB và bản thân Sunday sẽ làm bản tường trình chi tiết sự cố trên sân Thống Nhất gửi tới VPF. Theo ông Đệ, Sunday - người từng được HLV Calisto mời sang CLB De Ferreira (Bồ Đào Nha) thử việc, là cầu thủ lành tính. Suốt từ quãng thời gian tới Thanh Hoá, anh này chưa hề có mâu thuẫn nhỏ nào với đối phương.

"Quan điểm của Thanh Hoá là không dung túng cho bạo lực. CLB đã có quy chế rõ ràng đề xử lý các cầu thủ mắc lỗi. Chúng tôi sẽ làm bản tường trình gửi Ban tổ chức giải. Nếu Sunday bị xác định là có lỗi, chúng tôi sẵn sàng chịu phạt", ông Đệ nói.

Theo VnExpress
Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.