Cuộc đời lang bạt của các ông thầy nội

Cuộc đời lang bạt của các ông thầy nội
Nhìn lại lịch sử các mùa giải chuyên nghiệp đã qua, người ta thấy phần lớn các ông thầy nội đều đã từng dẫn dắt ít nhất là 2 đội bóng.
HLV Lê Thụy Hải từng làm “thuyền trưởng” cho tới 7 đội bóng ở V-League trước kia và Super League hiện nay

Trong đó không chỉ có những ông thầy kỳ cựu từng nhiều năm lăn lộn, gắn bó với bóng đá VN như Nguyễn Thành Vinh (SLNA, HP.HN và Hà Nội), Mai Đức Chung (B.BD, N.SG), Trần Văn Phúc (Thanh Hóa, V.HP), Nguyễn Ngọc Hảo (M.NĐ, K.KH) mà còn cả những ông thầy trẻ như Nguyễn Hữu Thắng (HN.T&T, SLNA), Triệu Quang Hà (HN.T&T, Thanh Hóa), Phan Thanh Hùng (SHB.ĐN, HN.T&T), Đặng Trần Chỉnh (TPHCM, B.BD), Lư Đình Tuấn (TMN.CSG, SG.FC), Phạm Công Lộc (TĐCS.ĐT, N.SG), Trần Công Minh (TĐCS.ĐT, ĐT.LA)…Tất cả đều không gắn bó với 1 đội bóng nào quá lâu (lâu nhất hiện nay là HLV Hoàng Anh Tuấn với K.KH kể từ tháng 8/2007 đến nay)

Trong đó, “lang bạt” nhiều nơi nhất phải kể tới 3 ông thầy Đoàn Minh Xương, Vương Tiến Dũng và Lê Thụy Hải.

Là người gốc Bắc nhưng lại làm rể Đồng Tháp, công tác tại TPHCM, vì thế không có gì là quá khó hiểu khi kể từ khi V-League ra đời cho đến nay, ông Đoàn Minh Xương đã từng nắm tới 3 đội bóng ở sân chơi hạng cao nhất của BĐVN là TĐCS.ĐT, V.NB và B.BD. Tuy nhiên có vẻ như sân chơi chuyên nghiệp không phù hợp với những nhà sư phạm kiểu như ông Đoàn Minh Xương. Chính vì thế cho nên ông Xương chẳng trụ lại được ở đâu lâu và giờ đây đã “lui về ở ẩn” an phận với nghề giáo viên tại trường ĐH TDTT 2.

Những số liệu thống kê cho thấy dẫn đầu về số lượng đội bóng ở V-League từng dẫn dắt đang là 2 HLV “gạo cội” của làng bóng đá VN là ông Lê Thụy Hải và ông Vương Tiến Dũng. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Vương Tiến Dũng đã từng làm HLV trưởng của 6 đội bóng chơi tại V-League là Thể Công, HKVN, Thanh Hóa, B.BD, HP.HN và XM.HP, trong đó riêng Thể Công và đội bóng đất Cảng là 2 lần. Còn HLV Lê Thụy Hải thậm chí còn “lang bạt” nhiều nơi hơn khi từng làm “thuyền trưởng” cho tới 7 đội bóng ở sân chơi hạng cao nhất của bóng đá VN là B.BD, LG.HN.ACB, Thanh Hóa, SHB.ĐN, Thể Công, V.NB và V.HP, trong đó đội bóng xứ Thanh và đội bóng đất Thủ là những nơi ở ông Hải “lơ” đã 2 lần dừng chân trong vòng 10 năm qua.

Giờ đây khi Super League không còn là “mảnh đất lành” đối với các ông thầy ngoại (mùa giải năm nay chỉ còn duy nhất HA.GL là sử dụng HLV người Hàn Quốc Choi Yun-kyum), việc các đội bóng tại Super League ngày càng sử dụng nhiều hơn các ông thầy nội âu cũng là điều dễ hiểu. Và điều đó cũng đồng nghĩa với việc cuộc đời lang bạt của các ông thầy nội sẽ lại tiếp tục cùng với vòng quay của trái bóng Super League.

Theo Thể Thao Văn Hóa

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.