VPF gửi tài liệu 'độc'

Chủ tịch HĐQT AVG Phạm Nhật Vũ (trái) và Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cùng chờ kết quả từ thanh tra. Ảnh: HẢI ANH
Chủ tịch HĐQT AVG Phạm Nhật Vũ (trái) và Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cùng chờ kết quả từ thanh tra. Ảnh: HẢI ANH
Được lãnh đạo VPF giao nhiệm vụ làm việc với Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Kiên đã cung cấp khá nhiều tài liệu để chứng minh tính bất hợp pháp của hợp đồng giữa VFF và Tập đoàn An Viên (AVG).

> Đã có kết quả thanh tra hợp đồng

Trước đây, ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) từng ngồi lại cùng lãnh đạo Tổng cục TDTT để đưa ra những căn cứ pháp lý mà VPF dùng để chống lại VFF và AVG. Tuy nhiên, khi đó ông Kiên vẫn chưa thể thuyết phục được lãnh đạo tổng cục.

Bầu Kiên cho rằng: “Còn nhiều tài liệu mà tôi chưa cung cấp cho lãnh đạo tổng cục. Khi Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vào cuộc, tôi đã cho họ xem những tài liệu đó”. Theo ông Kiên, đây là những tài liệu mật liên quan đến hợp đồng bản quyền truyền hình mà dư luận chưa từng biết.

Suốt từ đầu cuộc chiến giành bản quyền truyền hình, bầu Kiên đã khiến nhiều người bất ngờ vì thái độ tự tin của mình. Có những thời điểm chính VFF và AVG cũng “chột dạ” vì không hiểu ông Kiên có trong tay những gì mà lại quyết tâm đến vậy.

Phó Chủ tịch VPF cho biết Thanh tra Bộ VH-TT-DL sẽ họp báo để nói rõ vì sao VPF phải đứng lên để giành lại bản quyền truyền hình.

Việc ông tự tin VPF sẽ chiến thắng trong cuộc chiến giành bản quyền truyền hình là có cơ sở pháp lý chứ không cần dựa vào bất cứ thế lực nào. “Nói là các tài liệu mật nhưng cũng không có gì đặc biệt. Ngoài những vi phạm mà tôi đã nói từ trước, còn một số quy định trái với quy chế bóng đá chuyên nghiệp” - bầu Kiên bật mí.

Trong khi đó, theo trưởng đoàn Thanh tra Bộ VH-TT-DL, ông Vũ Xuân Thành: “Quá trình thanh tra còn nhiều điểm cần bổ sung để hoàn tất. Chúng tôi chưa thể cung cấp gì vào lúc này”.

Lãnh đạo VFF hiện tại cũng đang hồi hộp chờ kết luận thanh tra. Thời gian qua, có thông tin cho rằng VFF đã tận dụng mối quan hệ gần gũi để tranh thủ sự ủng hộ của lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng như lãnh đạo Bộ VH-TT-DL. Tuy nhiên, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định: “Kết quả thanh tra là minh bạch và không ai có thể tác động để thay đổi hay làm sai lệch”.

Tên giải mới: V-Super League

Liên quan đến chỉ đạo của Tổng cục TDTT về việc phải đổi tên Super League trở lại là V-League như trước đây, Phó Chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên cho rằng: “Việc đổi tên này là thừa vì chỉ cần gọi tên chính xác của giải đấu là Giải Vô địch Ngoại hạng Việt Nam như trong điều lệ thì không có gì ồn ào cả. Chỉ vì báo chí và dư luận khi gọi tên giải đã rút gọn đi, chứ nếu gọi đầy đủ thì vẫn phải có chữ V ở trước tên giải”.

Theo ông Kiên, giải đấu tới đây sẽ có tên viết tắt đầy đủ là V-Super League thay vì Super League hay V-League!

Mạnh Duy Theo nld.com.vn

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Ảnh hưởng của El Nino khiến hơn 28.000 ha rừng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang ở cấp báo động cháy “cực kỳ nguy hiểm” (cấp 5). Người dân, cơ quan chức năng cũng như lực lượng bảo vệ rừng của tỉnh đang trong trạng thái cảnh giác cao, căng mình giữ rừng, không lơ là, chủ quan với lửa.