Các ông bầu có 'thực sự' yêu bóng đá

Bầu Thắng đã có 2 lần nhường HLV Henrique Calisto cho ĐTQG và cả 2 lần HLV Calisto đều mang lại thành tích cho ĐTQG
Bầu Thắng đã có 2 lần nhường HLV Henrique Calisto cho ĐTQG và cả 2 lần HLV Calisto đều mang lại thành tích cho ĐTQG
Gần như bất cứ ông bầu nào khi đến với bóng đá đều nói rằng nguyên nhân chủ yếu thúc đẩy họ làm việc này là vì tình yêu và đam mê với trái bóng tròn.

Bầu Đức từng nói rằng cách đây ngót chục năm, nếu như không có bóng đá thì thương hiệu HA.GL sẽ không được phổ biến với tốc độ nhanh chóng và rộng rãi như thế. Khi mới dấn thân vào bóng đá chuyên nghiệp, bầu Đức từng khiến nhiều người phải choáng váng vì cái sự chịu chi của ông, nhưng sau này tất cả đều thấy, HA.GL đúng thật xứng đáng với từng xu mà bầu Đức bỏ ra.

Tình yêu bóng đá của bầu Thắng hơi khác bầu Đức một chút, nhưng ai cũng phải công nhận rằng không mấy người làm được như bầu Thắng, khi ông 2 lần nhường HLV Henrique Calisto cho ĐTQG và cả 2 lần HLV Calisto đều mang lại thành tích cho ĐTQG, trong đó đặc biệt đáng kể là thành tích vô địch AFF Cup 2008, còn cũng trong năm 2008 ấy, ĐT.LA của bầu Thắng lao đao vì thiếu HLV Calisto và trượt dài cho tới tận bây giờ.

Bầu Đức và bầu Thắng là những người rất đáng kính, bởi họ có niềm đam mê và tình yêu với bóng đá thực sự. Họ là mẫu người nói được, làm được và các hành động của họ đều được kiểm nghiệm qua thực tế, bởi thế nên dám chắc sẽ chẳng có ai nhíu mày lấy một chút khi bầu Đức hay bầu Thắng tuyên bố rằng những gì họ đã và đang làm đều xuất phát từ tình yêu với bóng đá VN. Đấy cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho VPF mà bầu Đức và bầu Thắng đang giữ cương vị lãnh đạo nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của dư luận, dù rằng đến nay VPF vẫn chưa thể góp phần mang lại bộ mặt tươi sáng hơn cho giải VĐQG VN.

Người ta vẫn nói: “Chỉ có trái tim mới gọi được trái tim, chỉ có tình cảm chân thành mới gọi được tình cảm chân thành”, và nếu những người như bầu Đức hay bầu Thắng thực sự nỗ lực vì bóng đá VN bằng cả trái tim thì chắc chắn những gì họ đã và đang làm sẽ được đền đáp xứng đáng trong tương lai. Đến lúc này vẫn chưa ai biết mô hình VPF hiện tại liệu sẽ đi đến đâu, nhưng dù VPF có kết quả ra sao chăng nữa thì sự dấn thân và nỗ lực của những người như bầu Đức, bầu Thắng là rất đáng ghi nhận.

Trong số ông chủ của các đội bóng VN hiện nay, nếu như ông bầu nào cũng nói được làm được và mọi hành động đều xuất phát từ cái tâm và tình yêu thực sự với bóng đá VN như bầu Đức, bầu Thắng đã và đang thể hiện thì lo gì bóng đá VN không phát triển?! Chỉ sợ nhất những người nói nhiều làm ít, sử dụng bóng đá để mưu cầu lợi ích cho bản thân nhưng lại lấy danh nghĩa vì bóng đá VN, vì quyền lợi người hâm mộ…, những kẻ như thế xứng đáng bị lên án vì chính họ là thủ phạm kéo tụt sự phát triển của bóng đá VN bằng những chiêu trò “đi tắt đón đầu” của mình, và đương nhiên tình yêu bóng đá của họ không thể coi là thứ tình yêu thực sự.

Theo Thể Thao Văn Hóa

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG