Tranh cãi quanh tên gọi Super League

Tranh cãi quanh tên gọi Super League
TP - Giữa Tổng cục TDTT, Liên đoàn bóng đá VN (VFF) với Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đang có những ý kiến khác nhau xung quanh tên gọi của giải VĐQG (V.League trước kia) và giải hạng Nhất quốc gia.

> Super League: nói thì hay thôi rồi

Hôm qua 7-2, VFF đã có công văn do Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ ký, gửi Công ty cổ phần bóng đá VN (VPF) với nội dung yêu cầu VPF thực hiện ba công việc liên quan đến các giải chuyên nghiệp.

Theo đó, VPF cần thực hiện Điều lệ và các văn bản pháp quy hiện hành khác của VFF, tiếp tục áp dụng Quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2011 đã được Bộ VH-TT&DL phê duyệt theo quyết định số 301/QĐ-BVHTTDL, ngày 26-1-2011 của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL cho đến khi Bộ VH-TT&DL phê duyệt Quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2012.

Nội dung đáng chú ý thứ ba là việc VFF yêu cầu VPF bắt đầu từ lượt trận thứ năm, các giải bóng đá chuyên nghiệp VN giữ nguyên tên gọi trước kia. Cụ thể, giải bóng đá VĐQG Eximbank 2012 (viết tắt: V-League Eximbank 2012) và giải Hạng Nhất quốc gia-cúp Tôn Hoa Sen 2012.

Trước đó, ngày 2-2, Tổng cục TDTT đã có văn bản do Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn ký gửi VFF với nội dung đề cập đến vấn đề trên. Tổng cục TDTT đã yêu cầu VFF có ý kiến đối với VPF.

Trao đổi với Tiền Phong chiều qua, TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết, đã nhận được công văn của VFF. “Về cơ bản VPF thống nhất với nội dung như văn bản của VFF.

Tuy nhiên để đúng trình tự thủ tục, VPF sẽ lấy ý kiến của HĐQT trước khi đưa ra quyết định chính thức. Chúng tôi sẽ chính thức thông báo vấn đề này vào ngày 9-2 (thứ năm tới)”-ông Viễn cho biết.

Trả lời Tiền Phong trước đó, Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng cũng có ý kiến tương tự. Theo ông Thắng thì đây không phải vấn đề lớn nên việc giải quyết không có gì khó khăn.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Tiền Phong, đối với vấn đề tên gọi các giải bóng đá chuyên nghiệp, quan điểm của VPF không hoàn toàn trùng khớp với văn bản do Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ ký ngày hôm qua.

Cụ thể, VPF muốn gọi tên giải VĐQG (V.League trước kia) là Giải bóng đá Ngoại hạng VN. Tên tiếng Anh là V-Super League. Giải hạng Nhất sẽ có tên là V.League 1.

Theo giải thích của một lãnh đạo VPF, việc phân biệt giải hạng Nhất với V.League như trước kia có thể dẫn đến thiệt thòi cho các đội hạng Nhất, khi làm giảm sức hút tài trợ, quảng cáo của các doanh nghiệp, mạnh thường quân.

Hơn nữa, trước kia chỉ có 14 CLB bóng đá chuyên nghiệp thì nay con số này đã tăng lên 28, theo tiêu chí về CLB chuyên nghiệp của VFF. Do đó, việc phân biệt hai hạng đấu qua tên gọi có thể khiến các đội chơi ở giải hạng Nhất không thoải mái.

Liên quan đến công tác tổ chức, điều hành hai giải đấu, theo kế hoạch hôm nay VPF sẽ có cuộc làm việc với đại diện các CLB nhằm siết lại kỷ luật ở các đội bóng. Tuy nhiên theo TGĐ Phạm Ngọc Viễn, VPF sẽ gửi công văn cho các CLB cùng các cá nhân liên quan như giám sát, trọng tài… thay vì triệu tập cuộc họp.

“Một là các CLB đều có nhiều công việc cần giải quyết. Hai là nếu phải triệu tập sẽ khiến CLB tốn kém chi phí đi lại, ăn nghỉ…Gửi công văn sẽ hiệu quả và thích hợp hơn”-ông Viễn giải thích.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG