HLV Villas-Boas phải giải trình với ông chủ

Tỷ phú Abramovich yêu cầu HLV Villas-Boas phải có câu trả lời thỏa đáng về phong độ kém cỏi của Chelsea. Ảnh: Dailymail
Tỷ phú Abramovich yêu cầu HLV Villas-Boas phải có câu trả lời thỏa đáng về phong độ kém cỏi của Chelsea. Ảnh: Dailymail
TP - HLV Andre Villas-Boas đã nhận được lệnh phải nâng cao thành tích cho Chelsea sau cuộc gặp gỡ thứ hai liên tiếp chỉ trong vòng bốn ngày về tương lai của ông với ông chủ Roman Abramovich.

> Villas-Boas lâm nguy

Tỷ phú người Nga cũng triệu tập giám đốc bóng đá Michael Emenalo tới để giải thích tại sao đội bóng thành London lại có thành tích sa sút như vậy trong mùa bóng này, khi mà những trận hòa, trận thua đáng tiếc đã đẩy The Blues ra khỏi cuộc đua Premier League mùa này cũng như đang hết sức vất vả để kiếm một vị trí cho Champions League mùa sau.

Ông Abramovich đã dành nguyên cả ngày thứ ba ở khu tập huấn Cobham, với sự tháp tùng của giám đốc Eugene Tenenbaum, theo dõi buổi tập của các cầu thủ và tiến hành các cuộc họp với các thành viên ban huấn luyện.

Trả lời báo chí, HLV Villas-Boas khẳng định ông thấy rất thoải mái trước cuộc viếng thăm lần hai của ông chủ đội bóng, và cho rằng chuyến thăm đó đã để lại “ấn tượng tốt”, dù rằng tỷ phủ Nga rất ít khi viếng thăm khu tập huấn Cobham bởi không muốn gây ảnh hưởng tới việc tập luyện của các cầu thủ.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói thêm: “Roman luôn rất quan tâm tới hoạt động của các buổi tập và thật tốt cho đội bóng khi có sự góp mặt của ông ấy. Dĩ nhiên chúng tôi có trao đổi một chút về kế hoạch cho năm tới nhưng chủ yếu vẫn là trao đổi về trận đấu hôm chủ nhật vừa qua gặp Manchester United”.

HLV Villas-Boas lần đầu tiên bị đặt dưới tầm ngắm của ban lãnh đạo Chelsea sau khi ông bất ngờ thừa nhận Chelsea không còn hy vọng vô địch Premier League trong ngày tặng quà- Boxing day. HLV lính mới, chia tay Porto để đến Chelsea hồi mùa hè năm ngoái, đã làm phòng thay đồ Chelsea nổi sóng khi thừa nhận thất bại ở mùa bóng này sau trận hòa với Fulham.

Frank Lampard cho biết khi đó anh cảm thấy khá nản lòng bởi anh là thành viên của một tập thể từng giành ba danh hiệu Premier League dưới triều đại của hai HLV tại Stamford Bridge. Đội trưởng Chelsea, John Terry, cũng nói rằng anh sẽ “không bao giờ đầu hàng cho đến khi thực tế là không thể” giành cúp được nữa.

Với việc Chelsea kém đội dẫn đầu Manchester City tới 14 điểm, ông chủ Abramovich cuối cùng đã yêu cầu có được câu trả lời thỏa đáng từ đội ngũ huấn luyện. Tỷ phú người Nga đã dành gần nửa tiếng nói chuyện với các cầu thủ Chelsea trong phòng thay đồ ngay sau khi họ ném qua cửa sổ ba bàn dẫn trước và để Manchester United ra về với một điểm nhờ trận hòa 3-3 hôm chủ nhật.

Một số nguồn tin từ CLB khẳng định HLV Villas-Boas đã nhận được lời cảnh báo về tương lai của ông khi ông chủ người Nga quyết định nhúng tay sâu hơn vào công việc ở CLB trong nỗ lực ngăn chặn các vấn đề xấu ngày càng lan rộng.

Về phần mình, HLV Villas-Boas cũng thừa nhận rằng bóng ma của Jose Mourinho vẫn lởn vởn ở CLB và chiến lược gia đang dẫn dắt Real Madrid này vẫn là HLV thành công nhất tại Chelsea.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG