Bầu Kiên, năm' tuổi' và vận hạn

Bầu Kiên, năm' tuổi' và vận hạn
CLB Hà Nội thi đấu bết bát, cuộc chiến bản quyền truyền hình gặp bất lợi, giờ đến lượt cầu thủ trong đội bật lại mình.
Bầu Kiên gặp nhiều khó khăn trong năm nay
Bầu Kiên gặp nhiều khó khăn trong năm nay.

Có vẻ như năm nay là năm hạn của ông bầu cầm tinh con rồng này.

Kể từ ngày nổi đình nổi đám với màn phát biểu kiểu “ném bom” vào hội nghị ở lễ tổng kết mùa giải 2011, bầu Kiên luôn được nhắc tới trên các mặt báo. Ông bầu tóc bạc đã mang đến một cuộc cách mạng bóng đá và hầu hết người hâm mộ đều kỳ vọng vào những thay đổi tích cực, kể từ khi VPF, đứa con của bầu Kiên và một số ông bầu máu mặt khác ra đời.

Mùa giải dưới sự điều hành của VPF vẫn vô cùng lộn xộn với đủ những sự cố liên quan đến bạo lực sân cỏ, công tác an ninh, trọng tài... Những tồn tại này còn chưa sợ bằng cuộc chiến bản quyền truyền hình, với người “máu” nhất trong hội các ông bầu, vẫn là bầu Kiên. Không thể phủ nhận, những hình ảnh về một ông bầu oai hùng, giọng sang sảng khiến cả hội trường im lặng ngày nào, đã bị mất đi ít nhiều. Những gì mà bầu Kiên đang làm tới cùng, chẳng thấy có gì gọi là giúp bóng đá Việt Nam phát triển, mà là những cuộc chiến thực sự.

Còn ở đội bóng, lần đầu tiên người ta thấy bầu Kiên xuống sân mắng xối xả cả đội trong trận gặp Bình Dương ở vòng 4. Trước đó, ông bầu này cũng chẳng thể nở nụ cười bởi phong độ kém cỏi của đội. Hành động không vào sân thi đấu của Thanh Trung, chẳng khác nào là giọt nước tràn ly, khiến ông bầu vốn nổi tiếng là “mặt lạnh” này nổi cơn lôi đình. Theo cách nghĩ của bầu Kiên, hành động của Thanh Trung chẳng khác nào chống đối.

Với tính cách của bầu Kiên, thật khó cho tương lai của Thanh Trung ở Hà Nội. Hơn lúc nào hết, bầu Kiên sẽ phải lên tiếng để chấn chỉnh lại hình ảnh của đội thời gian vừa qua. Đó là việc cần làm ngay bởi rõ ràng, phong độ kém cỏi thời gian vừa qua của Hà Nội hoàn toàn không xuất phát từ vấn đề chuyên môn. Thế nhưng, tất cả đều có nguyên nhân của nó. Có ở trong CLB Hà Nội mới biết được những chuyện thâm cung bí sử của đội bóng này.

Bầu Kiên đang gặp rắc rối lớn với cầu thủ của mình.
Bầu Kiên đang gặp rắc rối lớn với cầu thủ của mình..

Người ta chẳng ai muốn vạch áo cho người xem lưng, nhưng chuyện các cầu thủ Hà Nội kể khổ, kể nghèo là có thật. Các cầu thủ kể rằng đến đôi giày, bộ quần áo mới cũng chưa được bầu Kiên cấp tiền để mua. Hào nhoáng vẻ bề ngoài và nổi tiếng là ông bầu lắm tiền nhiều của, liệu những câu chuyện được các cầu thủ kia kể lại, mới thấy đời không như là mơ. Đến đôi giày, bộ quần áo còn chưa được đáp ứng, thì chuyện Thanh Trung đòi tăng giá trị hợp đồng, được xem là quá xa xỉ. Mà cũng lạ, bầu Kiên sẵn sàng mang Công Vinh về với cả giá chục tỷ đồng nhưng với Thanh Trung, một tiền vệ tài năng cũng được gọi lên đội U23 tham dự SEA Games 26, chỉ được định giá bằng 1/10 so với tiền đạo xứ Nghệ. Cái sự không phục của Thanh Trung là ở chỗ ấy và trước khi quyết định “bật” lại bầu Kiên, cầu thủ này đã chuẩn bị sẵn tâm lý ra đi.

Bầu Kiên muốn xử mạnh tay để làm gương nhưng rõ ràng là Thanh Trung đang là người nhận được nhiều sự ủng hộ. Rồi vài hôm nữa, không biết kết luận của đoàn thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ nghiêng về bên nào. Giới thạo tin đồn thổi, phen này bầu Kiên thua chắc. Còn trong hôm qua, đề xuất đổi tên giải đấu thành V-Super League của VPF, cũng bị VFF từ chối thẳng thừng.

Làm việc gì cũng gặp trắc trở từ đầu năm đến nay và nhiều người chợt nhớ năm nay cũng là năm con rồng, năm tuổi của ông bầu tóc bạc.

Năm tuổi, người ta thường bỏ công, bỏ việc để đi giải hạn. Còn bầu Kiên đang như mua thêm những rắc rối vào người. Sóng gió đang chờ bầu Kiên phía trước.

Theo Ngôi Sao

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG