Sài Gòn FC bám sát Hà Nội T&T

Sài Gòn FC bám sát Hà Nội T&T
TP - Tâm điểm chiều qua là cuộc thư hùng giữa 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp và đang có phong độ rất tốt là Sài Gòn FC và SHB Đà Nẵng. Trong khi đó, ở cuối bảng, K.Khánh Hòa và K. Kiên Giang cũng phải đối mặt với nhau trong cuộc chiến tìm đường thoát hiểm.

> Hà Nội T&T lại thắng, bầu Kiên lại thua

TĐCS Đồng Tháp-Navibank SG không phải là trận cầu đinh của vòng đấu thứ 5, nhưng không phải vì thế mà cuộc so tài này mất đi yếu tố quyết liệt, chí ít bởi sự có mặt của những người Đồng Tháp khi quay trở lại. Những Việt Cường, Được Em, Văn Nghĩa… và HLV Phạm Công Lộc đã có chuyến trở về Cao Lãnh không như ý khi đã để thua 0-3 chiều qua.

Phút 25, Felix mở tỷ số cho Đồng Tháp. Phút 30, từ quả tạt của Minh Lợi, Hodges đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Đồng Tháp.

Vào hiệp 2, HLV Phạm Công Lộc đã thay đổi đội hình Navibank SG rút xuống còn 3 hậu vệ để gia tăng sức tấn công. Phút 67, Felix đi bóng trong vòng cấm rồi sút tung lưới thủ môn Thế Anh nâng tỷ số lên 3-0 cho chủ nhà. Phút bù giờ của trận đấu, Cao Quang Hướng ghi bàn danh dự cho đội khách, rút ngắn tỷ số xuống còn 3-1.

Lối đá thiên về phòng ngự phản công dựa trên nền tảng thể lực sung mãn của Navibank Sài Gòn là phiên bản của CS.Đồng Tháp nên khi chạm trán với đội Đồng Tháp đích thực vốn không có nhiều thay đổi về lối chơi dưới thời HLV Trang Văn Thành, thầy trò Phạm Công Lộc thực sự gặp vất vả và đã thua với tỷ số 1-3.

Ở một trận đấu khác cùng ngày, CLB K.Khánh Hòa tiếp đón K.Kiên Giang trên sân Nha Trang với mục tiêu phải giành trọn 3 điểm dù thiếu vắng tiền vệ Tấn Tài và hậu vệ Văn Học. Cả hai đội đều đã thua 3 trận và nếu thua tiếp ở vòng 5, nguy cơ tụt lại nhóm cầm đèn đỏ là rất lớn.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng đội chủ nhà K.KH mãi vẫn không có cách gì để xuyên thủng mành lưới của K.KG. Rõ ràng việc thiếu nhạc trưởng Tấn Tài đã khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn rất nhiều với đội bóng thành phố biển này.

Cuối cùng, K.KH cũng đã có được bàn thắng vào lưới K.KG do công của tiền đạo Justice Majabvi ở phút 74. Với chiến thắng sát nút 1-0 này, K.KH tạm thời vượt lên vị trí giữa BXH.

Đối với HLV Lê Huỳnh Đức, mỗi lần trở về sân Thống Nhất, đấy là một thách thức. Bấy nhiêu mùa cầm quân ở SHB.Đà Nẵng, cứ dẫn quân vô đất Sài thành, kể cả lúc đội bóng sông Hàn đang có đà thăng tiến cỡ nào, họ cũng không thể giành trọn vẹn 3 điểm.

Sài Gòn FC giờ đã khác, khí thế của thầy trò Lư Đình Tuấn vừa lên cao ngất sau khi họ hạ nhục V.Hải Phòng 4 bàn không gỡ. Ngoài ra, bài toán chống 5 Tây cũng đặt ra cho SHB Đà Nẵng những vấn đề lớn về khả năng giữ thế trận lẫn phòng ngự.

Phút 32, Antonio Carlos tạt bóng để Huỳnh Kesley đánh đầu mở tỷ số. Phút 43, Huỳnh Kesley chuyền bóng để Antonio Carlos đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

Thua 2 bàn, vào hiệp 2, SHB Đà Nẵng đã dâng cao đội hình đẩy mạnh tấn công. Nhưng SHB Đà Nẵng chỉ gỡ được 1 bàn do công của Niko ở phút 59. Thua trận 1-2, SHB Đà Nẵng đành nhìn Sài Gòn FC vọt lên bám sát Hà Nội T&T.

Kết thúc vòng 5, có thể nói Hà Nội T&T và Sài Gòn FC là 2 đội bóng chơi hay nhất. Xét ở từng cá nhân, HN T&T có những cầu thủ với những phẩm chất kĩ thuật cùng những chiêu bài độc. Gonzalo biết cách ghi bàn bằng chân với một cú sút hiểm hay Văn Quyết, Ngọc Duy dù nhỏ con vẫn cứ chiến thắng trong những pha không chiến. Còn Sài Gòn FC là một tập thể sức mạnh của những ông Tây.

Xếp hạng sau vòng 5:

1. Hà Nội T&T (13 điểm); 2. Sài Gòn FC (11); 3. V. Ninh Bình (10); 4. SHB Đà Nẵng (8); 5. TĐCS Đồng Tháp (8); 6. B. Bình Dương (7); 7. SLNA (7); 8. HAGL (7); 9. K. Khánh Hòa (6); 10. N. Sài Gòn (5); 11. Thanh Hóa (5); 12. K. Kiên Giang (3); 13. CLB Hà Nội (3); 14. V. Hải Phòng (2)

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.