Barcelona thắng dễ Leverkusen

Barcelona thắng dễ Leverkusen
TPO - Cú đúp của Alexis Sanchez và pha lập công của Messi giúp Barcelona tạm quên nỗi buồn La Liga bằng chiến thắng 3-1 trước Leverkusen, qua đó gần như đoạt vé vào tứ kết Champions League.
Messi ghi bàn trong chiến thắng 3-1 của Barcelona trước Leverkusen
Messi ghi bàn trong chiến thắng 3-1 của Barcelona trước Leverkusen.

Dù được chơi trên sân nhà nhưng Leverkusen lựa chọn lối chơi tử thủ với số đông cầu thủ ở phần sân nhà. Họ đã phần nào thành công khi ngăn được lối chơi tiqui taca của Barcelona gần như trong suốt hiệp đấu thứ nhất.

Với sự trở lại của Fabregas và Iniesta trong đội hình, Barcelona chơi có nét hơn hẳn so với thất bại 2-3 trước Osasuna hồi cuối tuần. Đội bóng xứ Catalan cầm bóng tới gần 80% nhưng họ vấp phải hàng rào phòng ngự vững chắc từ phía chủ sân Bay Arena nên không thể tạo ra được tình huống nào thực sự có nét trong suốt hơn 30 phút đầu.

Tới phút 41, trong thế bế tắc Messi đã tỏa sáng bằng pha vẩy bóng chính xác cho Alexis Sanchez dùng tốc độ băng xuống hạ gục thủ thành Leno. Đây có thể nói là bàn thắng quan trọng nhất của cầu thủ đắt giá người Chile kể từ khi anh chuyển tới thi đấu cho Barcelona. Khi trận đấu được khai thông, mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn với đội khách khi Leverkusen không thể co mình trong vỏ ốc mà buộc phải dâng lên tấn công.

Không còn gì để mất, Leverkusen buộc phải tràn lên khi trọng tài nổi còi báo hiệu hiệp hai bắt đầu. Phút 48, trung vệ Puyol phá bóng thiếu dứt khoát tạo điều kiện cho Friedrich băng vào dứt điểm. Nhưng may cho Barca là trung vệ của đội chủ nhà đã dứt điểm ra ngoài. Tới phút 51, tỉ số được cân bằng 1-1 khi Corluka nỗ lực tạt bóng bên cánh phải để Kadlec bật cao đánh đầu tung lưới Valdes.

Nhưng chỉ ba phút sau đó, Barcelona tái lập thế dẫn bàn. Fabregas có pha chọc khe cực sắc để Alexis Sanchez băng xuống rồi vượt qua nốt cả thủ thành Leno trước khi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống.

Leverkusen chứng tỏ họ không dễ bị bắt nạt. Phút 64, Castro tung ra cú dứt điểm tầm thấp bên cánh trái khiến thủ thành Valdes bên phía Barcelona đứng im nhưng bóng lại đập trúng cột dọc nảy ra.

Tuy nhiên, tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ có vậy. Messi là người chốt lại trận đấu bằng bàn thắng ở phút 88. Đó là một pha phối hợp đẹp mắt giữa cầu thủ người Argentina và hậu vệ Alves để Messi làm nốt việc dễ dàng đưa bóng vào lưới Leno ấn định kết quả 3-1. Đây cũng là bàn thứ 7 của Messi tại Champions League lần này và đáng ngạc nhiên là nó đều đến ở sân khách.

Thắng Leverkusen 3-1 ngay trên đất Đức, cánh cửa vào tứ kết Champions League đã mở toang trước mặt thầy trò Pep Guardiola khi họ được chơi trận lượt về trên sân nhà với lợi thế lớn.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Một nhân viên của Ukrainian Armor chuẩn bị đặt súng cối vào hộp tại khu nhà xưởng không được công khai vị trí. (Ảnh: Reuter)
Ngành vũ khí nội địa Ukraine kêu khó đủ đường
TPO - Hàng trăm doanh nghiệp sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự đã mọc lên ở Ukraine kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra, nhưng nhiều doanh nghiệp trong số đó đang chật vật vì thiếu tiền và tất cả đều lo sợ sẽ trở thành mục tiêu của tên lửa Nga.