Thua Sunderland, Arsenal trắng tay

Arsenal không thể vượt qua Sunderland tại FA Cup
Arsenal không thể vượt qua Sunderland tại FA Cup
TPO – Cúp FA là danh hiệu duy nhất có thể với Arsenal vào thời điểm này nhưng thầy trò Wenger rốt cục cũng bị loại bởi một Sunderland không được đánh giá cao bằng.

Đúng một tuần sau, Arsenal gặp lại Sunderland trên sân The Light nhưng lần này mọi chuyện đã khác. ‘Mèo đen’ trong nỗ lực lần đầu tiên sau nhiều năm lọt vào tứ kết FA Cup đã chơi cực hay về mặt chiến thuật để khuất phục được các pháo thủ.

Dưới quyền chỉ đạo của O’Neil, người từng rất thành công tại Aston Villa, Sunderland đã triển khai lối chơi áp tát và không ngại va chạm. Điều đó đã khiến đội bóng thành London hầu như rất khó để tiếp cận khung thành của thủ môn Simon Mognolet.

Arsenal hầu như không có cơ hội nào đáng chú ý trong suốt thời gian hiệp một dù Gervinho và Van Persie tỏ ra khá năng nổ. Chẳng những vậy họ còn bị dẫn trước từ một tình huống cố định ở phút 40. Sau quả đá phạt của Sebastian Larsson, Thomas Vermaelen đánh đầu phá bóng ra và Kieran Richardson đã nhanh chân dứt điểm khẽ chạm vào người một hậu vệ Arsenal đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Lukasz Fabianski.

Bước sang hiệp hai, Arsenal quyết tâm có được bàn gỡ bằng cách đưa cả T Tomas Rosicky, Theo Walcott vào sân thay Squillaci và Aaron Ramsey, nhưng thế trận vẫn không trở sáng sủa hơn. Thậm chí, trong khi mải mê tấn công họ còn phải nhận đòn hồi mã thương đau đớn từ phía Sunderland.

Phút 78, sau pha đi bóng từ giữa sân, Stephan Sessegnon kiến tạo cơ hội cho Larsson tung ra phá dứt điểm dội cột dọc bật ra đập trúng người Chamberlain đang lao về rồi đi thẳng vào lưới.

Những phút cuối cùng, đáng ra Arsenal cũng tìm được bàn rút ngắn cách biệt nhưng Van Persie trong một ngày vô duyên đã không thể làm mành lưới Sunderland rung lên. Như vậy, Arsenal đã bị loại tại Cúp FA, danh hiệu mà họ duy nhất có khả năng đoạt được vào lúc này.

Đã bảy năm liên tiếp Arsenal trắng tay trên mọi mặt trận. Rõ ràng, trách nhiệm nặng nề dồn vào cả phía giáo sư Wenger. Nếu ông thầy người Pháp có bị sa thải trong vài ngày tới cũng không phải chuyện quá bất ngờ.

Theo Viết
MỚI - NÓNG