Hà Lan kịch tính đánh bại Anh phút chót

Hà Lan kịch tính đánh bại Anh phút chót
TPO – Dù trong đội hình có nhiều cầu thủ trẻ nhưng tuyển Anh vẫn chơi khá có nét. Tuy vậy, việc thiếu kinh nghiệm khiến “những chú sư tử non” phải nhận thất bại ở đúng phút chót.

Đây là trận đầu tiên tuyển Anh dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Stuart Peace sau khi Capello ra đi. Tuy nhiên, chiến lược gia chuyên dẫn dăt U21 này không gặp thuận lợi khi nhiều trụ cột của tuyển Anh không thể góp mặt vì chấn thương.

Trong khi đó Hà Lan tung ra đội hình gần như mạnh nhất với sự góp mặt của nhiều hảo thủ. Đương kim á quân thế giới từng rất nhiều lần thắng tuyển Anh và lần này cũng không ngoại lệ chỉ có điều chiến thắng này khá nhọc nhằn và đến đúng vào phút bù giờ cuối cùng.

Sau hiệp một không có bàn thắng, khán giả trên sân Wembley được mãn nhãn chứng kiến chân sút hai đội thi nhau lập công trong 45 phút bùng nổ còn lại.

ĐT Hà Lan ghi 2 bàn thắng trong vòng chưa đầy hai phút phút. Robben đã mở tỉ số bằng cú sút sệt hiểm hóc đánh bại Joe Hart phút 57. Trong pha tấn công sau đó, tiền đạo vào sân thay người Huntelaar đánh đầu ghi bàn cho đội khách sau tình huống câu bóng vào từ bên cánh phải của Boulahrouz.

Anh dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ và những nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 85. Khi mà các chân sút chủ lực như Rooney, Bent vắng mặt còn những gương mặt thay thế khá trẻ như Sturridge, Welbeck không thể hiện được gì nhiều khiến hàng công của họ chơi không thực sự tốt. Khi các mũi nhọn đều không phát huy tác dụng thì một hậu vệ bất ngờ lên tiếng. Gary Cahill có tình huống xử lý đẳng cấp như một tiền đạo thực thụ khi ngoặt bóng loại bỏ một hậu vệ Hà Lan trước khi sút sệt tung lưới Stekelenburg.

Phút bù giờ thứ nhất, Ashley Young dứt điểm khéo léo đưa trận đấu trở về thế cân bằng với tỉ số 2-2. Nhưng tưởng đó là kết quả cuối cùng thì bất ngờ người Hà Lan giật lại chiến thắng ngay trước khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Robben có pha dứt điểm cứa lòng cực kì điệu nghệ vào góc xa khiến Joe Hart bất lực nhìn mành lưới rung lên.

Anh thất bại 2-3 trước Hà Lan trong một thế trận mà họ không thực sự đáng thua. Dù sao màn trình diễn của thầy trò Stuart Peace vẫn để lại những tín hiệu khá tích cực.

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý:

Croatia 1-3 Thụy Điển

Anh 2-3 Hà Lan

Italia 0-1 Mỹ

Ba Lan 0-0 Bồ Đào Nha

Thụy Sỹ 1-3 Argentina

Đan Mạch 0-2 Nga

Romania 1-1 Uruguay

Thổ Nhĩ Kỳ 1-2 Slovakia

Theo Viết
MỚI - NÓNG