Hà Nội T&T tái chiếm ngôi đầu

Tân binh Sài Gòn FC tiếp tục bay cao tại V.League Ảnh: Tường Vũ
Tân binh Sài Gòn FC tiếp tục bay cao tại V.League Ảnh: Tường Vũ
TP - Hà Nội T&T đã lấy lại ngôi đầu sau trận thắng nhẹ nhàng trước V.Hải Phòng.

> Công Vinh ghi bàn, Hà Nội hòa kịch tính với SHB Đà Nẵng

Tân binh Sài Gòn FC tiếp tục bay cao tại V.League Ảnh: Tường Vũ
Tân binh Sài Gòn FC tiếp tục bay cao tại V.League.                 Ảnh: Tường Vũ .

Tâm lý phấn chấn, tự tin đã trở lại với cầu thủ Gỗ, khi họ được chơi trên sân nhà. Phút thứ 10, Trần Mạnh Dũng chuyền vào từ cánh phải, Mousa bật cao đánh đầu vào góc hiểm của thủ môn Bassey Apkan mở tỷ số trận đấu cho đội khách.

Phút 22, Paulo Pereira chuyền bóng cho Trần Đức Dương đi qua cả thủ môn Mạnh Dũng rồi gẩy bóng vào lưới trống gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà. Phút 53, Evaldo đệm bóng vào lưới trống nhưng hậu vệ phá ra. Phút 61, Paulo Pereira sút phạt trúng vào điểm nối xà ngang và cột dọc khung thành.

Phút 74, từ quả tạt của Phùng Văn Nhiên bên cánh phải, Evaldo đánh đầu tung lưới đội khách nâng tỷ số lên 2-1 cho chủ nhà.

Đây là chiến thắng đầu tiên của HAGL trước V.Ninh Bình kể từ mùa bóng 2010 và cải thiện đáng kể thứ hạng hiện tại của mình. HAGL có 13 điểm và họ gia nhập nhóm dẫn đầu.

Hà Nội T&T tiếp V.Hải Phòng trên sân nhà Hàng Đẫy. Đội bóng đất Cảng đang hồi sinh và tràn đầy khát vọng chiến thắng.

Tuy nhiên, HN.T&T vẫn được đánh giá cao hơn và điều quan trọng, họ được thi đấu trên sân nhà. Có khá đông CĐV đất Cảng lặn lội đến sân Hàng Đẫy để cổ vũ cho HLV Lê Thụy Hải cùng các học trò.

Trận này, trong khi Hà Nội T&T vắng 2 vị trí, một chính thức, một dự bị do án treo giò, là Quốc Long và Văn Lâm thì bên phía V.HP không có sự vắng mặt đáng tiếc nào.

HLV Lê Thụy Hải có được những quân bài tốt nhất trong thời điểm hiện nay nhưng rõ ràng, bộ khung đội hình mà V.HP đang có không thể so sánh được với HN T&T.

Phút 18, Samson mở tỷ số cho chủ nhà sau quả tạt của đồng đội từ cánh trái. Phút 52, Võ Duy Nam nâng tỷ số lên 2-0 cho chủ nhà. Phút 88, một pha lộn xộn trước khung thành chủ nhà, Đình Tùng chớp thời cơ ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội khách.

Lịch sử đối đầu cho thấy ưu thế nghiêng về phía HN.T&T và lần này cũng vậy. Với trận thắng này, Hà Nội T&T đã tái chiếm lại ngôi đầu bảng xếp hạng vừa mất từ hôm trước.

Trên sân Thống Nhất là cặp đấu giữa Sài Gòn FC và CS Đồng Tháp. Thủ môn Tấn Trường của Sài Gòn FC đã không ra sân để khỏi chống lại đội bóng quê hương.

Trước trận đấu này, Sài Gòn FC là một trong 2 đội bóng chưa từng nếm mùi chiến bại (cùng với SLNA). Nhưng, so với đội bóng xứ Nghệ, đại diện TPHCM sở hữu vũ khí đáng nể hơn nhiều nhờ bộ ba Kesley Huỳnh Alves-Nsi-Antonio.

Sài Gòn FC vẫn chơi tấn công ào ạt sở trường dựa trên nền tảng đội hình có chất lượng thuộc loại bậc nhất V-League. Phút 10 và 20, bằng 2 cú sút chéo góc trong vòng cấm, Kesley Huỳnh Alves đã đem lại thế dẫn điểm cho chủ nhà.

Bị dẫn bàn sớm, ĐT tràn lên tấn công và phút 36, Nguyễn Văn Mộc sút chéo góc rút ngắn tỷ số 1-2 cho đội khách. Nhưng phút 70, chủ nhà thể hiện sức mạnh bằng bàn thắng của Antonio. Chiến thắng với tỷ số 3-1 đã đưa Sài Gòn FC bám sát Hà Nội T&T.

Xếp hạng sau vòng 8

1. Hà Nội T&T (17 điểm); 2. Sài Gòn FC (16); 3. SHB Đà Nẵng (15); 4. HAGL (13); 5. SLNA (12); 6. V. Ninh Bình (12); 7. B. Bình Dương (11); 8. CLB Hà Nội (10); 9. K. Khánh Hòa (10); 10. TĐCS Đồng Tháp (9); 11. N. Sài Gòn (8); 12. Thanh Hóa (6); 13. V. Hải Phòng (6); 14. K. Kiên Giang (5).

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG