Hà Nội 'nhớ' Nguyễn Thị Đông

Hà Nội 'nhớ' Nguyễn Thị Đông
TP - Giải nhất cự ly bán marathon nữ năm 2010 đã theo chồng bỏ cuộc chơi hồi đầu năm vừa qua. Với quân số tham dự 10 VĐV đều là những gương mặt trẻ, Hà Nội rõ ràng chưa có điều kiện để mơ mộng đến một vị trí bằng bạn, bằng bè.

> Thách thức bên bờ Hương giang

Và vì thế cuộc chơi ở những cự ly đỉnh như bán marathon hay 5km nữ sẽ là cuộc so tài giữa các địa phương có truyền thống mạnh như Khánh Hòa, Quân Đội hay Thanh Hóa, Thái Bình…ở giải năm nay.

Không nói xa xôi, hai giải gần đây nhất, Hà Nội đặt ra mục tiêu khiêm tốn là tạo cơ hội thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cho các VĐV trẻ. Kể cũng khó mơ cao, khi lực lượng của Hà Nội luôn bị đánh giá thuộc diện yếu so với các đoàn khác.

Cũng không biết từ bao giờ, Hà Nội đã không còn được coi là một thế lực nếu đặt cạnh Khánh Hòa, Quân Đội, Thanh Hóa, Thái Bình...

Thiếu hẳn các gương mặt nổi bật, nếu như năm ngoái Hà Nội còn có Nguyễn Thị Đông ở nội dung bán marathon nữ (21km) để chờ đợi, thì năm nay, nội dung này gần như cũng hỏng luôn.

Cô gái tuổi Dần (sinh năm 1986) này đã giúp Hà Nội gỡ gạc lại chút ít trong hai mùa giải gần đây. Năm 2010, Nguyễn Thị Đông đã về nhất cự ly 21km dành cho nữ với thành tích 1h17:52.3, vượt trên cả Phạm Thị Hiên (Thái Bình, 1:18:56.7) và Phạm Thị Bình (Quảng Ngãi, 1:20:20.5).

Ở giải Việt dã và bán marathon toàn quốc giải báo Tiền Phong lần thứ 52 tổ chức tại Đăk Nông, Nguyễn Thị Đông chỉ về thứ ba, thành tích 1h31:57.

Trong khi đó, hai VĐV thua Nguyễn Thị Đông năm ngoái là Phạm Thị Bình và Phạm Thị Hiên đã giành lại vị trí nhất, nhì với thành tích lần lượt là 1h29:45 và 1h30:06.

Bước sang giải năm nay, Nguyễn Thị Đông đã không có tên trong danh sách đăng ký tham dự. Thông tin từ Bộ môn điền kinh Hà Nội cho biết, Nguyễn Thị Đông đã lên xe hoa, theo chàng về dinh. Đám cưới được tổ chức trước Tết Âm lịch 2012. Cũng không chắc chắn cô gái này có quay trở lại với nghiệp VĐV hay không.

Theo Trưởng bộ môn điền kinh Hà Nội Trần Thanh Vân, bộ môn cũng không thúc ép, tất cả đều do Nguyễn Thị Đông quyết định.

“Đông cũng đến tuổi lập gia đình rồi nên cần thiết để em ổn định cuộc sống. Có quay lại với điền kinh hay không đều do Đông quyết cả” - bà Vân cho biết. Trước mắt, đã biết chắc chắn là Hà Nội thiệt thòi ở giải năm nay.

Với sự vắng mặt của Nguyễn Thị Đông, Hà Nội đã không còn gương mặt nào khả dĩ để đặt kỳ vọng.

Theo đăng ký với BTC, quân số Hà Nội năm nay có 10 VĐV, giảm so với năm ngoái. Số này đều là những VĐV trẻ. Chính vì vậy, theo bà Vân, Hà Nội không đặt ra chỉ tiêu cao.

Cái thời Hà Nội chiếm thế thượng phong so với các đoàn khác ở cả nội dung đồng đội, cá nhân với những Bùi Lương rồi Đặng Thị Tèo, Nguyễn Chí Đông có lẽ còn lâu lắm mới trở lại.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG