“Hoan hô” VPF!

“Hoan hô” VPF!
TP - Khác với buổi gặp mặt báo chí ở Hà Nội cách đây một tháng, cuộc gặp báo chí lần thứ 2 do VPF tổ chức tại TPHCM ngày 9- 3 vừa qua đã không có nhiều phát biểu tung trời về bản quyền truyền hình từ phía các ông bầu trong VPF.

> VPF có thể thuê trọng tài ngoại

Nếu như biết rằng ở cuộc họp kín của HĐQT VPF diễn ra trước đó một ngày, nội bộ lãnh đạo cao cấp VPF đã có những cuộc nói chuyện thẳng thắn và nghiêm túc với nhau về câu chuyện bản quyền truyền hình thì sự thay đổi nói trên không quá bất ngờ.

Sau già nửa chặng đường của lượt đi, mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên đặt dưới sự điều hành của VPF đã cho thấy những dấu hiệu rất hứa hẹn, mà rõ nhất là việc khán giả đã dần dần quay lại với bóng đá nội địa, song bên cạnh đó cũng còn những vấn đề nhức nhối, chẳng hạn như vấn nạn trọng tài hay bạo lực sân cỏ… mà rất cần BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp cần phải siết chặt hơn nữa công tác quản lí.

Trong hoàn cảnh như thế, sẽ là không phù hợp nếu như VPF tiêu tốn quá nhiều thời gian tranh cãi, nhất là sau khi AVG đã đạt được thoả thuận chia sẻ thương quyền truyền hình bóng đá VN cùng VTV và VTC (tuy có một khía cạnh tích cực của chiến dịch vừa qua của VPF là khả năng tăng khoản tiền AVG trả cho bóng đá Việt Nam).

Thay vào đó, nếu VPF dành sự tập trung cao nhất vào chức năng chính là tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp thì hẳn chất lượng của giải đấu sẽ còn được nâng cao hơn nữa.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG