Câu chuyện “sen” và “bùn”

Câu chuyện “sen” và “bùn”
TP - Hàng loạt sự cố liên quan trọng tài thời gian qua đã phủ bầu không khí u ám lên V-League.

> Không thuê trọng tài ngoại

Ở nền bóng đá nào cũng xuất hiện những câu chuyện tranh cãi xung quanh tiếng còi trọng tài.

Nhưng khi chưa ai làm rõ được thực sự toàn bộ các sai lầm của trọng tài ở V-League đơn thuần chỉ vì lí do chuyên môn hay còn nguyên nhân nào khác, thì tranh cãi và rắc rối còn xảy ra dài dài.

Nó cũng tựa như chuyện bóng đá chuyên nghiệp VN đã bước sang mùa giải thứ 12 và mới đây được chính Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ gắn cho cái mác “điểm sáng của bóng đá châu Á”, nhưng đằng sau thất bại của không ít đội bóng vẫn còn lửng lơ câu hỏi “Có gì không” như một nỗi ám ảnh kéo dài.

Nhạc sỹ Dương Thụ từng nói “Bóng đá nào trọng tài ấy”, và đến hiện tại, lời nhận xét của một người ngoại đạo với giới bóng banh lại càng trở nên chính xác hơn.

Trọng tài suy cho cùng cũng chỉ là người thường, hay nói cách khác là một phần tất yếu của nền bóng đá, nên chắc chắn nhân tố “trọng tài” đương nhiên hội tụ đầy đủ cả những yếu tố tốt cũng như xấu.

Do đó, khi bóng đá VN còn bao nhiêu chuyện trái tai chướng mắt thì khó mà đòi hỏi trọng tài phải luôn công minh chính trực như Bao Công thứ thiệt.

Câu ca dao xưa “Trong đầm gì đẹp bằng sen. Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” có thể chính xác ở một số lĩnh vực nào đó của đời sống xã hội, nhưng chắc chắn không phải là bóng đá.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG