Thêm kỷ lục cho Messi?

Thêm kỷ lục cho Messi?
TP - Trước một AC Milan ngập chìm trong khủng hoảng chấn thương, cuộc đối đầu đêm nay ở lượt đi tứ kết Champions League được xem là cơ hội lớn để Lionel Messi có thêm một kỷ lục mới dù Barcelona phải đến làm khách trên sân San Siro.

> Messi thu nhập cao nhất thế giới bóng đá

Mặc dù nhà ĐKVĐ Barcelona khó có khả năng lặp lại chiến thắng hủy diệt 7-1 trong lần đầu hai đội chạm trán nhau tại European Cup mùa 1959-60, song với phong độ hiện nay ở đấu trường châu Âu rất khó có đối thủ nào ngăn cản được họ đến với chiến thắng.

Đội bóng của Pep Guardiola đã chiến thắng bảy trận và hòa một trong tám trận đã đấu, ghi tới 30 bàn với hiệu suất gần bốn bàn mỗi trận, đồng thời đã vượt qua chính Milan ở vòng bảng ngay tại San Siro với thắng lợi 3-2.

Tính cả mùa giải năm ngoái, Barca đã có chuỗi 14 trận bất bại tại Champions League, cũng như không thua trong năm lần đối đầu gần đây nhất với các đối thủ đến từ Italia.

Với Messi, chân sút này đã ghi 18 bàn chỉ trong tám trận gần đây cho Barca cùng một hat-trick cho tuyển Argentina. Với màn độc diễn trong trận đại thắng trước Bayer Leverkusen, Messi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi năm bàn trong một trận tại Champions League.

Và chỉ cần thêm một bàn thắng nữa, Messi sẽ phá kỷ lục ghi 12 bàn một mùa tại Champions League do chính anh lập được ở mùa giải trước và Ruud van Nistelrooy năm 2003, cũng như chạm cột mốc 50 bàn thắng ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tuần trước, Messi đã phá kỷ lục ghi bàn cho Barcelona với bàn thắng thứ 234 và với việc ghi được tổng cộng 55 bàn mùa này ở mọi mặt trận, Messi đã lập kỷ lục mới trong làng bóng Tây Ban Nha trong khi mùa giải vẫn còn tới hai tháng nữa mới kết thúc.

Trong khi đó đội bóng bảy lần vô địch châu Âu, AC Milan, đối diện với quá nhiều khó khăn khi bước vào trận đấu đêm nay.

Trung vệ người Brazil, Thiago Silva, tập tễnh rời sân trong trận AC Milan thắng AS Roma 2-1 hôm thứ bảy tuần trước đã điền thêm một cái tên vào danh sách thương binh dài ngoằng của đội bóng thành Milan.

Bên cạnh Silva, những cầu thủ không thể ra sân trong trận đấu đêm nay cho Milan còn có hậu vệ Ignazio Abate, cặp tiền đạo người Brazil Robinho và Alexandre Pato bị chấn thương và tiền vệ Mark Van Bommel bị treo giò.

Cũng có tin vui cho đội chủ sân San Siro là Kevin-Prince Boateng, cầu thủ ghi một bàn trong trận thua Barca 2-3 ở vòng bảng hồi tháng 11 năm ngoái, đã kịp bình phục để trở lại thi đấu trong khi chân sút chủ lực Zlatan Ibrahimovic đang đạt phong độ rất cao.

Chân sút đầy cá tính này đã rời Barca 18 tháng trước để trở thành chân sút số một của Milan mùa này với 22 bàn thắng tại Serie A và năm bàn tại Champions League.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.