Emil Lê Giang giá triệu đô chỉ là đồn thổi

Emil Lê Giang giá triệu đô chỉ là đồn thổi
“Cái giá triệu đô là người ta thổi lên thôi, đâu ra mà nhiều thế. Chúng tôi cũng chưa quyết định có cho Emil Lê Giang thử việc hay không”, giám đốc điều hành Nguyễn Quốc Hội của Hà Nội T&T cho biết.
Lê Giang
Lê Giang "tập chay" trên sân Thống Nhất chiều 28/3.

Ngày hôm qua Emil Lê Giang đã chính thức có mặt tại Việt Nam, bắt đầu hành trình thử việc 3 tuần ở các đội bóng để tìm cho mình một cơ hội trổ tài tại V-League. Theo tiết lộ của cầu thủ từng lọt vào tầm ngắm của Liverpool, điểm đến lý tưởng của anh là CLB Hà Nội T&T bởi ông bà nội anh hiện đang sinh sống tại Thủ đô.

Tuy nhiên, cơ hội để Emil Lê Giang thử sức ở Hà Nội T&T là không nhiều. “Đúng là Emil Lê Giang đã liên hệ xin thử việc nhưng đến thời điểm này chúng tôi vẫn chưa gật đầu. Lực lượng của đội đang ổn định, chúng tôi cũng không muốn thay đổi. Thêm vào đó, Tổng cục thể dục thể thao cũng đã bác đề xuất mỗi đội bóng được dùng một cầu thủ Việt kiều như cầu thủ nội nên giờ chúng tôi mà dùng cậu ấy thì lại mất một suất ngoại binh, như thế không ổn”, giám đốc điều hành Nguyễn Quốc Hội cho hay.

Ông Hội cũng khẳng định Hà Nội T&T không vì cái mác “cầu thủ triệu đô” mà vồ vập: “Đâu ra cái giá triệu đô cơ chứ, tôi nghĩ toàn là chuyện thổi phồng cả. Ngoại binh xịn giờ cũng chỉ có vài trăm nghìn đô kia kìa. Bây giờ người ta cứ thi nhau thổi giá, cầu thủ nội hô được mười mấy tỷ nhưng thực chất thì được bao nhiêu?”.

Hà Nội T&T không hào hứng với việc cho Emil Lê Giang thử việc
Hà Nội T&T không hào hứng với việc cho Emil Lê Giang thử việc.

Emil Lê Giang sinh ra tại Slovakia, có bố là người Việt. Ngay từ bé Emil đã bộc lộ khả năng thiên bẩm với trái bóng tròn, từng được các chuyên gia đánh giá là thần đồng, là niềm tự hào của cộng đồng người Việt ở Slovakia.

Emil Lê Giang đã nhiều lần khoác áo tuyển trẻ Slovakia, gây ấn tượng mạnh đến độ được các CLB danh tiếng ở ngoại hạng Anh như Fulham, Liverpool…để mắt tới. Đặc biệt, cầu thủ Việt kiều sinh năm 1991 này tiết lộ anh từng được CLB Nuremberg của Đức chiêu mộ với giá lên tới một triệu USD.

Vài nét chính về Emil Lê Giang

Emil Lê Giang 21 tuổi, cao 1m79, có bố là người Việt tên Lê Giang Nam (quê ở Hà Tây cũ), còn mẹ là bà Katarina - một thạc sĩ ngôn ngữ người Slovakia. Ông Lê Giang Nam và bà Katarina đã quen nhau từ khi hai người theo học tại Đại học Slovakia cách đây 23 năm. Em trai của Emil Lê Giang là Patrick Lê Giang cũng nổi bật ở vị trí thủ môn của các tuyển trẻ Slovakia. Patrick Lê Giang từng về Việt Nam thử việc ở tuyển U22 quốc gia vào năm 2009.

Năm 14 tuổi, Emil Lê Giang đã gây chú ý trong làng bóng đá Slovakia nhờ những thành tích nổi bật đối với một tiền đạo: ghi 66 bàn (đội U14 của CLB Filakovo) chỉ trong một mùa giải và được gọi vào U16 Slovakia. Trong ngày ra mắt U16 Slovakia, Emil đã ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà thắng U16 xứ Wales. Với đà thăng tiến nhanh chóng, Emil lần lượt là trụ cột của U16, U17 Slovakia.

Chuỗi thành tích ấn tượng khiến Emil Lê Giang trở thành một trong những tài năng trẻ được săn đón nhiều ở châu Âu trong năm 2007. Liverpool, Juventus, Ajax Amsterdam đều ngỏ lời nhưng tháng 8/2007, Emil Lê Giang đã tới CLB Nurnberg (Đức) với giá chuyển nhượng một triệu euro. Trong màu áo đội trẻ Nurnberg, Emil có được 15 bàn thắng ngay trong mùa bóng đầu tiên tới Đức.

Tuy nhiên, Emil đã không đáp ứng được kỳ vọng của đội bóng Đức và phải chuyển về đội trẻ U19 MSK Zilina tháng 7/2008. Trước khi tới Việt Nam, Emil Lê Giang đã có tên trong danh sách cầu thủ đội một MSK Zilina. Tuy nhiên, anh không tìm được chỗ đứng và phải chuyển sang MSK Rimavska Sobota theo dạng cho mượn.

Theo Infonet.vn

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG