Man City ‘hút chết’

Man City ‘hút chết’
TP - Buộc phải thắng để bám đuổi M.U nhưng Man City phải rượt đuổi “nghẹt thở” mới có thể kiếm được một điểm trước Sunderland bỗng dưng chơi cực kì tưng bừng.

Có thể nói, kết quả này khiến thầy trò Mancini dường như không còn nhiều cơ hội để cạnh tranh ngôi vô địch.

Trên sân nhà Etihad, Man City cần một chiến thắng để tạm vươn lên ngôi đầu và hơn thế, để gây sức ép lên kình địch cùng thành phố M.U. Thầy trò Mancini có niềm tin vào một kết quả tốt bởi trên sân nhà họ đã có thành tích khá ấn tượng: chơi 15 trận thắng cả 15, ghi 44 bàn và chỉ lọt lưới 7 lần. Tuy nhiên, thiếu vắng Aguero do một chấn thương lãng xẹt khiến hàng công của Man City gặp dớp khi hai lần gần nhất ra sân cùng nhau Dzeko và Balotelli đều chỉ giúp Man Xanh có được những trận hòa (trước Stoke City và Fulham).

Mặc dù kết cục Balotelli đã lập cú đúp nhưng không thể nói Man City đã chơi tốt ở trận này. Họ chấm dứt chuỗi trận toàn thắng và để lộ ra một trong những vấn đề tưởng chừng âm ỉ lâu nay: bất đồng nội bộ. Sự kiêu căng và tác phong trịch thượng của tiền đạo người Ý gốc Ghana từng được mệnh danh là đứa bé hư khiến cho nhiều cầu thủ Man City bất bình. Tình huống phút 65 là tiêu biểu cho những tranh cãi ấy khi mà Balotelli và Kolarov tranh nhau quyền sút phạt một tình huống không lấy gì làm nguy hiểm. Phải đến khi đội trưởng Kompany vào cuộc và có những lời khuyên can mọi chuyện mới ổn thỏa và Kolarov thực hiện không thành công tình huống cố định đó.

Không chỉ có tinh thần thi đấu, hàng thủ của Man City cũng để hở ra vô số những lỗ hổng và điều đó khiến khung thành Joe Hart phải trả giá nặng nề. Cú đệm bóng của Larsson ở phút 31 mở tỉ số diễn ra trong bối cảnh tuyến phòng ngự của Man Xanh đứng sững cả lại sau đường chuyền Sessegnon. Cũng lại cầu thủ người Pháp này tỏa sáng với đường tạt bóng không thể tốt hơn để Bendtner, người cũ của Arsenal, bật cao hơn tất cả đánh đầu tung lưới Man City. Tiếp tục là chân sút người Đan Mạch tỏa sáng ở phút 54 khi phá bẫy việt vị rồi xé toang cả hàng phòng ngự đội chủ sân Etihad bằng một đường căng ngang cực khó chịu cho Larsson băng vào đệm lòng.

Cuối hiệp một, Man City gỡ được một bàn khi Balotelli thực hiện thành công quả penalty. Bị dẫn trước trong suốt phần lớn thời gian trận đấu, đội bóng của Mancini chỉ thể hiện được đôi chút phẩm chất của ông lớn ở những phút cuối cùng nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân. Đầu tiên là “đứa bé hư” Balotelli đi bóng rồi cứa lòng đẹp không thể chê được vào lưới Sunderland ở phút 85. Tiếp theo đó là Kolarov tung cú sút sệt từ ngoài vòng cấm ấn định kết quả 3-3. Chỉ có được một điểm “hút chết” ở trận này, Man City càng bị M.U bỏ xa và khoảng cách giờ đã lên tới 5 điểm. Giờ đây, thầy trò Mancini phải chờ mong đến phút phép màu mới có thể lật đổ được vị trí thống trị của bầy quỷ đỏ.

Chelsea cũng trải qua giai đoạn khó khăn khi bị Aston Villa gỡ hòa ở đầu hiệp hai và mục tiêu trở lại Top 4 bị đe dọa nghiêm trọng. Tuy nhiên, đội bóng của Di Matteo vẫn còn tiếp đà hồi sinh cực ấn tượng bằng trận đấu tưng bừng ngay tại Villa Park. Đây là trận thắng thứ sáu của The Blues dưới triều đại của chiến lược gia tạm quyền người Italia. Ngay phút thứ tám, Sturridge có bàn mở tỉ số từ pha dứt điểm khá dễ dàng ngay trong vòng cấm trước một khung thành đã mở rộng. Ivanovic liên tục ghi hai bàn ở đầu và cuối hiệp hai đều từ những pha lên tham gia tấn công và dứt điểm trong vòng cấm địa. Đặc biệt, Torres ấn định kết quả 4-2 ở những phút cuối cùng và đây cũng là bàn thắng đầu tiên sau sáu tháng của tiền đạo người Tây Ban Nha này tại Premier League cho Chelsea.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Arsenal bất ngờ thất trận 1-2 trước QPR dù Walcott đã ghi một bàn cực đẹp từ tình huống solo cá nhân ở phút thứ 37. Thất bại này đã chấm dứt chuỗi tám trận thắng liên tiếp của pháo thủ tại mọi mặt trận.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Lai Châu bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục
Lai Châu bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục
TPO - Tại Kỳ họp thứ hai mươi (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh Lai Châu khóa XV thông qua 13 nghị quyết có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, tỉnh có Nghị quyết phê duyệt bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục năm 2024.