Barca có vượt được cạm bẫy Milan?

Barcelona lo ngại trước sự tinh quái của AC Milan Ảnh: Getty Images
Barcelona lo ngại trước sự tinh quái của AC Milan Ảnh: Getty Images
TP - Đêm nay, mọi ngả đường đều dẫn về Camp Nou, nơi mà Barcelona sẽ có trận chiến sống còn với AC Milan ở lượt về tứ kết Champions League, một trận đấu được xem là kết tinh giữa lối chơi tấn công đẹp mắt và phong cách phòng thủ khoa học chặt chẽ.

> Milan và Barcelona chia điểm không bàn thắng

Nếu Barcelona được ví với chú sư tử trẻ đang ngự trị trên đỉnh thế giới; thì AC Milan lại như một con cáo già, mà cái bóng quyền lực của nó đã phủ dài theo dòng thời gian.

Và trận đấu đêm nay là lần thứ 15 hai thế lực này đối đầu với nhau. Trong tổng số 14 lần đụng độ trước đó, ưu thế đang tạm nghiêng về đội bóng xứ Catalan với năm trận thắng và bốn trận thua.

Không chỉ nhận được sự ủng hộ từ tiếng nói của lịch sử, trận này Barcelona còn được thi đấu trên sân nhà, nơi mà những nhịp đập Tiqui-Taka đã bóp nghẹt hơi thở của những đối thủ mạnh mẽ nhất.

Và thông tin Fabregas đã bình phục chấn thương cũng quan trọng như việc Pep đã có được một công thức đặc biệt, để giải mã cái then cửa Catenaccio của người Ý.

Tuy nhiên, sẽ không dễ cho Barcelona tìm ra chiến thắng, khi đối thủ lần này lại là một AC Milan lão luyện ở Champions League.

Người Ý vẫn thường nói: Chúa sinh ra AC Milan để chinh phục châu Âu. Và dường như, Chúa cũng dành khá nhiều sự ưu ái cho sứ giả của mình. Trong tám lần hòa trận knock-out lượt đi trên sân nhà ở các cúp châu Âu, Milan có đến sáu chiến thắng chung cuộc.

Trận này, nhiệm vụ dành cho AC Milan còn nhẹ nhàng hơn, chỉ cần một tỷ số hòa có bàn thắng cũng đã là quá đủ để họ giành quyền đi tiếp.

Chắc chắn, Milan sẽ lại chơi phòng ngự chặt chẽ và trông chờ vào những pha phản công sắc lẹm, hay các tình huống bóng chết, như ba lần đối đấu với Barcelona vừa qua.

Trong thế trận như thế, thì những tiền đạo có tốc độ và khả năng xoay trở khéo léo là một yếu tố tiên quyết dẫn đến thành công.

Ở trận lượt về này, may mắn đã mỉm cười với Allegri khi Pato vừa kịp thời bình phục chấn thương. Còn nhớ, trong trận đấu giữa hai đội ở vòng bảng, Pato đã ghi bàn mở tỷ số cho Milan ở giây thứ 23.

Và nếu đêm nay Pato xuất trận, thì chắc chắn những đôi chân ở xứ Catalan sẽ đôi phần run rẩy nhớ về trận hòa 2-2 ấy, tại chính nơi này.

Bên cạnh cuộc huyết chiến giữa Barcelona và AC Milan, lượt về vòng tứ kết Champions League còn chứng kiến cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Marseille tại Allianz Arena.

Ở trận lượt đi, Bayern đã xuất sắc đánh bại Marseille với tỷ số 2-0 ngay tại sào huyệt Vélodrome.

Bởi vậy, ngay cả những người lạc quan nhất cũng không còn mơ về một cuộc lội ngược dòng cho Les Phocéens nữa rồi, nhất là khi Bayern đã thắng 12 trong tổng số 13 trận sân nhà gần nhất ở Champions League, còn Marseille thì 3 lần bị loại trong 4 lần họ để thua trận lượt đi trên sân nhà.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.