Chelsea và Real Madrid dắt tay nhau vào bán kết

Chelsea và Real Madrid dắt tay nhau vào bán kết
TPO – Chelsea đánh bại Benfica 2-1 trong khi Real Madrid tiếp tục dội cơn mưa bàn thắng vào lưới APOEL với tỉ số 5-2 ở lượt về tứ kết Champions League và cùng dắt tay nhau vào bán kết.
Chelsea giành quyền đi tiếp
Chelsea giành quyền đi tiếp.

Giành chiến thắng 1-0 trên đất Bồ Đào Nha vào tuần trước, Chelsea tạo được lợi thế khá lớn về tâm lí trước trận lượt về. Họ sớm mở tỉ số trước nhờ công của Lampard khi thực hiện thành công quả phạt đền ở phút thứ 20.

Benfica buộc phải dâng lên tấn công vì tổng tỉ số bây giờ đã là 2-0. Tuy nhiên, đây là một ngày không may mắn cho đội khách khi họ để lỡ hàng loạt những cơ hội ngon ăn khi lần lượt Aimar, Cardozo, Djalo dứt điểm ra ngoài ở những tư thế thuận lợi.

Chẳng những vậy, Phút 40, đội trưởng Maximiliano Pereira đã nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha vào bóng nguy hiểm với Mikel. Chơi thiếu người nhưng Benfica đã thi đấu một hiệp hai quả cảm khi liên tục vây hãm khung thành Cech và đẩy tốc độ trận đấu lên cao chóng mặt.

Những nỗ lực của họ cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 85. Từ tình huống đá phạt góc, hậu vệ Garcia đã tung người rất cao và đánh đầu cận thành làm tung lưới Chelsea. Đến thời điểm này, Benfica chỉ cần thêm một bàn nữa là loại Chelsea bởi luật bàn thắng sân khách.

Tuy nhiên, Chelsea tỏ ra già giơ hơn ở những tình huống quyết định và thậm chí họ còn là đội ghi bàn ấn định tỉ số cuối cùng. Đúng phút bù giờ, từ một pha phản công nhanh, Raul Meireles tung ra cú dứt điểm đầy quyết đoán chấm hết mọi nỗ lực của đội khách.

Tỷ số của trận lượt về là 2-1 nghiêng về cho Chelsea và chung cuộc đội chủ sân Stamford Bridge đã giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 3-1 và họ sẽ gặp Barcelona ở bán kết.

Cùng lúc đó, tại sân Santiago Bernabeu, chủ nhà Real Madrid không mấy khó khăn để đánh bại APOEL Nicosia bằng tỷ số 5 - 2. Như vậy, Real Madrid giành quyền vào bán kết với tổng tỷ số 8-2 sau hai lượt đấu (lượt đi Real thắng 3 - 0).

Các bàn thắng của Real Madrid được ghi do công của C. Ronaldo (phút 26, 75), Kaka (phút 37), J.M. Callejon (phút 80) và Di Maria (phút 84). Hai bàn thắng của APOEL Nicosia do G. Manduca ghi ở phút 67 và E. Solari (phút 84) trên chấm 11m.

Tại bán kết, Real Madrid sẽ đụng độ đại diện nước Đức là Bayern Munich.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Ảnh hưởng của El Nino khiến hơn 28.000 ha rừng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang ở cấp báo động cháy “cực kỳ nguy hiểm” (cấp 5). Người dân, cơ quan chức năng cũng như lực lượng bảo vệ rừng của tỉnh đang trong trạng thái cảnh giác cao, căng mình giữ rừng, không lơ là, chủ quan với lửa.