Pleiku mở hội, Cao Lãnh ngậm ngùi

Pleiku mở hội, Cao Lãnh ngậm ngùi
TP - Chiều qua, vòng 13 - vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi giải VĐQG Eximbank 2012 được khởi động với 2 cặp đấu sớm. Trên sân Pleiku, HAGL tiếp đội khách Thanh Hóa và tại Cao Lãnh, TĐCS Đồng Tháp tiếp K.Kiên Giang.

>Hà Nội T&T tái chiếm ngôi đầu

Với 3 điểm quan trọng giành được trên sân Gò Đậu, HAGL trở về sân Pleiku tiếp đón Thanh Hóa với tinh thần đầy lạc quan.

Nhưng HAGL gặp bất lợi khi Văn Nhiên không thể ra sân vì thẻ phạt, thay vào đó là Văn Long, một người chơi khá máu lửa. Ngoài ra, còn có thêm tên tuổi lạ là Phạm Thanh Tấn. Và mới phút thứ 4, Phạm Thanh Tấn sút bóng sau pha lộn xộn chếch bên phía phải khung thành Thanh Hóa mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà.

Đức Tuấn của đội khách sút trúng cột dọc trong hiệp 1. Bù lại, đầu hiệp 2, Đoàn Marcelo của chủ nhà đánh đầu trúng xà ngang. Phút 61, Văn Long tình cờ nhận bóng trước vòng cấm, anh sút vào cột dọc góc xa vào lưới Thanh Hóa nâng tỷ số lên 2-0 cho chủ nhà. HAGL tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

K.Kiên Giang có chuyến làm khách trước TĐCS Đồng Tháp với hàng tấn công được cải thiện đáng kể nhờ sự hiện diện của chân sút Oseni. Hai đội bóng miền Tây rơi vào thế đối đầu không khoan nhượng bởi cả hai đang nỗ lực thoát khỏi nhóm nguy cơ rớt hạng.

TĐCS Đồng Tháp đang đuối sức. Thầy trò HLV Trang Văn Thành chưa biết đến mùi chiến thắng trong 6 trận đấu gần đây. Một phần nguyên nhân là tiền đạo Felix đã bị “bắt bài”, khiến anh không thể ghi bàn.

Phút 20, Viết Đàn đánh đầu mở tỷ số cho đội khách. Phút 23, Hoài Nam nhận được đường chuyền của người đá cặp là Oseni trong vòng cấm đã sút bóng qua thủ môn Bửu Ngọc vào lưới nâng tỷ số lên 2-0.

Trong hơn 20 phút hiệp 1, chủ nhà cầm bóng nhiều hơn. Phút 55, họ rút ngắn tỷ số còn 1-2 bằng bàn thắng của Hải Anh. Đây là lần đầu tiên người quen cũ Nguyễn Hải Anh gặp lại các đồng đội K.Kiên Giang. Anh là nhân tố chủ chốt trong chiến dịch thăng hạng của K.Kiên Giang ở mùa giải năm ngoái, nên TĐCS Đồng Tháp đòi lại cầu thủ này.

Phút 85, trong một pha va chạm bóng nguội, Oseni bị thẻ vàng còn thủ môn Bửu Ngọc bị thẻ đỏ. 6 phút bù giờ vẫn không đủ cho Đồng Tháp lội ngược dòng trong thế thiếu người! Phút bù giờ cuối cùng, penalty cho Kiên Giang và Oseni sút thắng phạt đền. Thắng 3- 1, K.Kiên Giang thoát hiểm để nỗi buồn lại cho Đồng Tháp.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG