Hùm xám mơ ngôi bá

Hùm xám mơ ngôi bá
TP - Lần đầu tiên trong lịch sử Champions League phiên bản mới, một đội được chơi trận chung kết trên sân nhà. Bayern Munich đang có cơ hội vàng để lên ngôi bá chủ châu Âu ở ngay tại Allianz Arena.

> Hùm xám “bắn hạ” Kền kền

Bayern mùa này chơi không thực tốt. Họ phải đứng dưới cái bóng của Dortmund tại Bundesliga lẫn Cúp quốc gia Đức. Nhưng tại đấu trường châu Âu, Hùm xám đã thể hiện được hình ảnh cỗ xe tăng lừ đừ tiến thẳng về phía trước bỏ lại đằng sau những đối thủ không hề dễ chịu như Napoli, Man City và đặc biệt là Real Madrid ở bán kết.

Theo đánh giá chung của giới chuyên môn, Allianz Arena là thuận lợi cực lớn cho Bayern Munich trong trận chiến cuối cùng của mùa giải trước Chelsea.

Tại đấu trường châu Âu mùa giải này, họ thắng tất cả các trận trên sân nhà: đánh bại Man City (2-0), Napoli (3-2), Real Madrid (2-1) và đè bẹp Basel 7 bàn không gỡ. Nhưng không chỉ có địa lợi, Bayern Munich còn có những thế mạnh khác.

Đó là cái duyên của vị thuyền trưởng Jupp Heynckes. Chiến lược gia 67 tuổi này dù không mấy được đánh giá cao nhưng lại có cơ hội đi vào lịch sử như người hai lần giành Champions League với hai đội bóng khác nhau.

Mùa giải 2007/2008, ông thầy có biệt danh ngài kỉ lục này bất ngờ được Real Madrid chọn dẫn dắt sau khi đội bóng Hoàng gia không thể mời được người đồng hương danh tiếng hơn là Ottmar Hitzfeld.

Chính Jupp Heynckes đã giúp Real Madrid đoạt chức vô địch Champions League năm 2008 mặc dù chỉ đứng thứ tư ở giải quốc nội và chấm dứt 32 năm trắng tay của Club Blanco ở đấu trường danh giá nhất châu lục tại cấp độ CLB này.

Cuộc đời HLV của Jupp Heynckes thật chìm nổi.Ông đã từng bị Bayern Munich sa thải tới hai lần trong sự nghiệp (các năm 1991 và 2009) và ở lần tái hôn thứ ba mọi chuyện có vẻ xuôi chèo mát mái.

Với Filippe Lahm, người mang băng đội trưởng của Bayern Munich ở thời điểm hiện tại, cũng không muốn mình giống như chuyên gia về nhì Michael Ballack.

Hậu vệ cánh 28 tuổi này tuyên bố anh sẽ làm tất cả để cùng các đồng đội giơ cao chức vô địch Champions League ngay trên sân nhà Allianz Arena để được sánh ngang với những Matheaus, Effenberg hay Kahn, những người đội trưởng nổi danh và nhiều danh hiệu của Hùm xám.

Bayern Munich từng hứng chịu kỉ niệm cay đắng bậc nhất trong lịch sử khi bị M.U lội ngược dòng đánh bại 2-1 ở những phút cuối trong trận chung kết Champions League năm 1998. Nhưng hai năm sau đó Hùm xám đã làm quên đi nỗi buồn bằng cách vô địch giải đấu này sau khi đánh bại Valencia.

2 năm trước Bayern Munich cũng từng thất bại. Và như một sự lặp lại công bằng của lịch sử, lần này Champions League sẽ thuộc về họ, ngay tại tổ ấm Allianz Arena?

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG