Khánh Hòa chìm sâu

Khánh Hòa chìm sâu
TP - Chiều qua, vòng 19 tiếp diễn với 5 cặp đấu còn lại, tâm điểm là SHB Đà Nẵng vượt qua Sài Gòn XT trên sân Chi Lăng và trên sân Rạch Sỏi, chủ nhà Kiên Giang đã thắng trong trận chung kết ngược.

> Trận đấu dừng… 10 phút!

Sài Gòn XT (giữa) không thoát được thế bao vây của SHB Đà Nẵng. Ảnh: Lê Lâm
Sài Gòn XT (giữa) không thoát được thế bao vây của SHB Đà Nẵng. Ảnh: Lê Lâm.

Đội đầu bảng Hà Nội T&T đã kiếm trọn 3 điểm ở Thanh Hoá. Vì thế, SHB Đà Nẵng và Sài Gòn XT đều muốn giành chiến thắng để bám đuổi. Dù gặp bất lợi do chân sút chủ lực Merlo dính chấn thương phải rời sân từ cuối hiệp một, thày trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn có được chiến thắng quan trọng.

Phút 16, Timar đánh đầu ghi bàn thắng cho chủ nhà. Phút thứ 33, Quốc Anh phạm lỗi với Nsi trong vòng cấm, và Huỳnh Kesley sút thắng 11m gỡ hòa 1-1 cho đội khách. Phút 90, Nicolas đánh đầu cận thành từ đường căng ngang của Quốc Anh ấn định tỷ số 2-1 đồng thời giúp SHB Đà Nẵng tiếp tục bám sát người anh em Hà Nội T&T trên bảng xếp hạng.

CLB Hà Nội gặp HAGL trong bối cảnh cả hai đội đang lê bước trên BXH. Nhưng chủ nhà với những cầu thủ chủ chốt như Thành Lương, Công Vinh và Timothy đã chơi với phong độ khá hơn trong trận gặp Ninh Bình, qua đó giành chiến thắng sát nút 3-2 ở phút bù giờ.

Phút thứ 8, Công Vinh đánh đầu cận thành mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà. Phút 22, Olusola đá chéo góc gỡ hòa 1-1 cho đội khách. Phút bù giờ hiệp 1, Khuất Hữu Long sút tung lưới nâng 2-1 cho đội khách. Phút 75, Trần Đình Hưng gỡ hòa 2-2 cho chủ nhà bằng cú sút chéo góc. Phút bù giờ thứ 5, chủ nhà được hưởng 11m khi Timothy bị phạm lỗi trong vòng cấm, Timothy sút thắng 3-2.

Xếp hạng sau vòng 19:

1. Hà Nội T&T (36 điểm); 2. SHB Đà Nẵng (18 trận, 35đ); 3. Sài Gòn XT (31); 4. SLNA (18 trận, 27đ); 5. N. Sài Gòn (26); 6. HAGL (26); 7. CLB Hà Nội (25); 8. B. Bình Dương (25); 9. Thanh Hóa (25); 10. V. Ninh Bình (24); 11. TĐCS Đồng Tháp (23); 12. K. Kiên Giang (23); 13. K. Khánh Hòa (19); 14. V. Hải Phòng (11)

Sân Rạch Sỏi chiều qua là cuộc chiến của những người đi tìm hy vọng, bởi cả K.Kiên Giang lẫn K.Khánh Hòa đều không muốn rớt lại phía sau. Thực tế, họ chẳng còn đường lùi và càng không muốn làm bạn đồng hành với V.Hải Phòng đã gần như phải xuống hạng Nhất vào mùa tới.

Phút 81, chủ nhà Kiên Giang mở tỷ số 1-0 do công của Văn Cường. Phút 90, Thanh Tuấn của đội khách nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Thắng 1-0, Kiên Giang tạm thời đào thoát để nỗi buồn lại cho Khatoco Khánh Hòa.

Navibank SG và CS.Đồng Tháp là hai đội có phong độ tốt thời điểm này. Phong độ đang lên, cuộc chiến trên sân Thống Nhất còn là màn đọ sức của những người từng một thời gắn bó trong cùng một màu áo. Bởi ở Navibank SG, không chỉ HLV Phạm Công Lộc mà còn có đến 5 cầu thủ quê ở Đồng Tháp.

Xét về tương quan lực lượng, 2 bên khá cân bằng trong cuộc đọ sức này. Nhưng cuộc chiến diễn ra thiếu sôi nổi và hòa không tỷ số khiến 2 đội đều hài lòng khi rời sân.

Khi SLNA tăng tốc để về đích trong giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, họ bị B.Bình Dương ngáng đường bởi trận thua 0-1. Với SLNA, đó là món nợ lớn và chiều qua, thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn chưa thể đòi được trước đối thủ đến từ miền Đông Nam bộ.

SLNA tấn công ngay từ đầu giống như cách họ đá với SG.XT ở vòng trước. Lối chơi đường nét, nhuần nhuyễn giữa các ngoại binh và cầu thủ nội của SLNA càng ngày càng được phát huy. Nhưng B.BD là đội mở tỷ số trước, sau đó với nhiều nỗ lực, chủ nhà mới san bằng tỷ số 1-1 để giành lại một điểm trên sân Vinh.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
TPO - Hoa hậu Ngọc Hân vừa nhận tin trúng tuyển với số điểm 14, xếp thứ 5 trong số các học viên của chuyên ngành Lý luận và Lịch sử Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam.