Hà Nội T&T áp đảo tại ĐTQG Việt Nam

Nhiều cầu thủ Hà Nội T&T góp mặt tại tuyển Việt Nam
Nhiều cầu thủ Hà Nội T&T góp mặt tại tuyển Việt Nam
TPO - Trong danh sách 22 cầu thủ được triệu tập trong đợt tập trung của ĐTQG tới, CLB Hà Nội T&T chiếm số lượng áp đảo với sáu người. HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T hiện đang tạm quyền HLV trưởng ĐTQG.
Nhiều cầu thủ Hà Nội T&T góp mặt tại tuyển Việt Nam
Nhiều cầu thủ Hà Nội T&T góp mặt tại tuyển Việt Nam.

Quyết định triệu tập chính thức sẽ được Tổng cục TDTT phê duyệt ngày hôm nay. Hôm qua 28-5, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã ký văn bản gửi bộ phận chức năng để kịp làm visa và các thủ tục khác cho các thành viên ĐTQG.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Thắng cho biết: “Việc lựa chọn các cầu thủ thuộc thẩm quyền cũng như trách nhiệm của Liên đoàn bóng đá VN (VFF) cũng như BHL đội tuyển và HLV trưởng. Nếu không có vấn đề gì đặc biệt xảy ra, Tổng cục TDTT sẽ thông qua danh sách do VFF trình”.

Trong danh sách 22 tuyển thủ nói trên, theo tìm hiểu của Tiền Phong, hàng tiền vệ chiếm số lượng đông nhất với chín cầu thủ, gồm: Trọng Hoàng, Văn Bình (SLNA), Tấn Tài (K.Khánh Hòa), Phan Thanh Hưng (SHB.Đà Nẵng), Thành Lương (CLB bóng đá Hà Nội) và bốn tiền vệ đều của Hà Nội T&T là Văn Quyết, Ngọc Duy, Duy Nam và Sỹ Cường. Hàng hậu vệ có tám cầu thủ.

Trong số này, đáng chú ý là sự trở lại của hai cầu thủ từng tham gia vào vụ án “bán độ” ở SEA Games 23 (Philippines) là Phước Vĩnh (SHB.Đà Nẵng) và Bật Hiếu (CLB bóng đá Thanh Hóa). Sau khi được VFF xóa án cấm thi đấu, Bật Hiếu đã đầu quân cho CLB Xi măng Hải Phòng (nay là V.Hải Phòng), trước khi chuyển sang thi đấu cho CLB bóng đá Thanh Hóa đầu mùa giải vừa qua.

Tại Thanh Hóa, Bật Hiếu đã được HLV Triệu Quang Hà tin tưởng trao băng đội trưởng. Nhận xét về Bật Hiếu, HLV Triệu Quang Hà hôm qua cho biết: “Mùa này Bật Hiếu phong độ rất tốt, thi đấu ổn định và chững chạc. Ở thời điểm này tôi cho rằng triệu tập cậu ấy là chuẩn xác”. Ngoài Bật Hiếu, một cầu thủ khác cũng đang “hồi sinh” ở Thanh Hóa là tiền đạo Việt Thắng cũng có tên trong danh sách triệu tập của VFF.

 Cùng với Việt Thắng, hàng tiền đạo của ĐTVN còn hai cầu thủ khác là Công Vinh (CLB bóng đá Hà Nội) và Anh Đức (B.Bình Dương). Vị trí thủ môn, BHL đội tuyển VN chỉ triệu tập hai người là thủ môn Dương Hồng Sơn (Hà Nội T&T) và Mạnh Dũng (The Vissai Ninh Bình).

 Điểm dễ nhận thấy nhất trong danh sách 22 cầu thủ được triệu tập đợt này, là CLB Hà Nội T&T chiếm số lượng áp đảo với sáu cầu thủ. Ngoài bốn người ở hàng tiền vệ như kể trên, cộng với thủ môn Hồng Sơn, đội bóng của “bầu” Hiển còn “góp” thêm Hồng Tiến ở hàng phòng ngự.

HLV trưởng CLB Hà Nội T&T Phan Thanh Hùng đồng thời cũng là HLV trưởng ĐTVN ở đợt tập trung này. Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cho biết, nếu không có cầu thủ nào bị chấn thương, đây sẽ là danh sách chính thức của ĐTVN.

Theo kế hoạch, ngày 4-6 tới, ĐTVN sẽ tập trung tại Hà Nội trước khi lên đường sang Trung Quốc thi đấu giao hữu vào ngày 6-8

Danh sách cụ thể 22 cầu thủ được triệu tập:

Thủ môn: Dương Hồng Sơn (Hà Nội T&T), Mạnh Dũng (The Vissai Ninh Bình); Hậu vệ: Quang Thanh, Chí Công (B.Bình Dương) Việt Cường (Navibank Sài Gòn), Đình Đồng (SLNA), Hồng Tiến (Hà Nội T&T), Minh Đức (Sài Gòn Xuân Thành), Phước Vĩnh (SHB.Đà Nẵng), Bật Hiếu (CLB Thanh Hóa); Tiền vệ: Trọng Hoàng Văn Bình (SLNA), Tấn Tài (K.Khánh Hòa), Phan Thanh Hưng (SHB.Đà Nẵng), Thành Lương (CLB bóng đá Hà Nội), Văn Quyết, Duy Nam, Ngọc Duy, Sỹ Cường (Hà Nội T&T); Tiền đạo: Công Vinh (CLB bóng đá Hà Nội), Anh Đức (B.Bình Dương) và Việt Thắng (CLB Thanh Hóa).

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
TPO - Trong dịp 30/4-1/5, người hâm mộ bất ngờ đón chào tay vợt huyền thoại Roger Federer, vận động viên golf nổi tiếng Sir Nick Faldo khi họ du lịch tới Hội An, Quảng Nam. Tại Đà Nẵng ngày 28/4, các siêu sao bóng đá Brazil đã xuống bãi biển Đà Nẵng chơi bóng cùng người hâm mộ. 
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
TPO - Từ ngày 27-29/4, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi đón hơn 6.000 lượt du khách đến tham quan, du lịch. Ban quản lý Cảng Sa Kỳ đã bố trí tăng hàng chục chuyến tàu cao tốc, siêu tốc mỗi ngày. Hiện toàn bộ cơ sở homestay, nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đã kín phòng.