Những ngôi sao được kỳ vọng tại Euro 2012

Những ngôi sao được kỳ vọng tại Euro 2012
TP - Bóng đá là môn chơi tập thể nhưng dấu ấn cá nhân đóng vai trò rất quan trọng đến kết quả chung cuộc. Dưới đây là những ngôi sao được kì vọng tỏa sáng tại Euro 2012.

> ĐT Pháp: Tổng thống và bầy gà con

Van Persie
Van Persie.

Van Persie (Hà Lan) 25 bàn/62 trận

Tiền đạo của Arsenal vừa trải qua một mùa giải cực kỳ thành công. Anh ghi 37 bàn/47 trận mùa giải vừa qua để đoạt cú đúp danh hiệu cá nhân: Vua phá lưới và cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2011-12.

Van Persie được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao trong màu áo tuyển Hà Lan để tỏa sáng tại Euro 2012 lần này.

Cùng với những Robben, Sneijder, Van der Vaart... Van Persie là một thành viên trong thế hệ xuất sắc của bóng đá xứ sở hoa tulip. Tại Euro kỳ này, Van Persie lựa chọn số áo 16 thay vì số 9 quen thuộc, như cách anh lý giải muốn mặc theo ngày sinh của cậu con trai Shaqueel (sinh ngày 16-11).

Tuy nhiên, giới chuyên môn đánh giá, Van Persie muốn thoát khỏi cái bóng của những tên tuổi lớn của bóng đá Hà Lan trước đó từng khoác áo số 9 như Kluivert hay Van Nistelrooy.

Xavi (Tây Ban Nha) 10 bàn/100 trận

Xavi từng là cầu thủ xuất sắc nhất tại Euro 2008 khi Tây Ban Nha đăng quang ngôi vô địch. Anh cũng là người từng được HLV Mourinho đánh giá là: “tiền vệ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại”.

Tây Ban Nha của Xavi từng đoạt World Cup 2010 trong sự nể sợ của các đối thủ bởi lối chơi tiqui taca không thể ngăn cản. Thế nhưng hiện tại, khả năng thành công của Lữ đoàn đỏ đang bị nghi ngờ khi Barcelona (chiếm thành phần nòng cốt của ĐTQG) năm nay thất bại ở cả La Liga lẫn Champions League.

Trong bối cảnh ấy Xavi vẫn được đánh giá là chìa khóa tìm đến chiến thắng cho đội bóng xứ sở bò tót bằng khả năng giữ bóng tuyệt vời và những đường chuyền “sắc như dao nóng cắt bơ” đưa đồng đội vào thế dễ dàng để ghi bàn.

Xavi
Xavi.

C.Ronaldo (Bồ Đào Nha) 32 bàn/88 trận

Ronaldo vẫn bị coi là “cầu thủ lớn của những trận cầu nhỏ”. Đặc biệt, dù tỏa sáng rực rỡ trong màu áo M.U và Real Madrid với mọi danh hiệu ở cấp độ CLB thì CR7 gần như chưa bao giờ là chính mình khi lên tuyển.

Trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha, Ronaldo đã tham dự 2 kỳ Euro và 2 kỳ World Cup nhưng chưa một giải đấu nào anh để lại dấu ấn. Cay đắng nhất với Ronaldo là thất bại trong trận chung kết Euro 2004 ngay trên sân nhà trước một Hy Lạp không mấy tên tuổi.

Một động lực để Ronaldo tỏa sáng là việc đối thủ Messi không thể thi đấu tại Euro 2012 lần này. Nếu CR7 chơi hay, siêu sao của Real Madrid có cơ hội chiếm lĩnh các danh hiệu cá nhân cao quý nhất của năm 2012 mà đặc biệt là Quả bóng vàng FIFA 2012.

C.Ronaldo.
C.Ronaldo..

Pirlo (Italia) 9 bàn/82 trận

Lão tướng 33 tuổi này từng là nhân tố chủ chốt giúp Italia đoạt chức vô địch World Cup 2006.

Pirlo được coi như cánh chim đầu đàn của Azzurri thời điểm hiện tại vốn bao gồm nhiều cầu thủ trẻ và không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Mùa này, Pirlo đã tỏa sáng khi cùng đội bóng mới Juventus vô địch Serie A.

Trong giải đấu lớn có thể là cuối cùng trong sự nghiệp, cầu thủ có mái tóc lãng tử này được kỳ vọng sẽ “cháy hết mình” để khẳng định “gừng càng già càng cay”.

Benzema (Pháp) 13 bàn/43 trận

Bị loại khỏi đội hình tuyển Pháp dự World Cup 2010 là kỷ niệm buồn trong sự nghiệp của Benzema. Tuy nhiên, mọi chuyện đã là quá khứ bởi tiền đạo đang chơi cho Real Madrid hiện là niềm hy vọng số 1 của Les Bleus tại Euro 2012.

Benzema là tài năng nổi bật của “thế hệ 1987” được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công của “thế hệ vàng” của Zidane trước đó từng giành World Cup 1998 và Euro 2000.

Bước sang tuổi 25, chân sút này đang trong độ chín của sự nghiệp. Điều đó thể hiện qua việc anh ghi được 32 bàn thắng và thực hiện 15 đường chuyền quyết định trong màu áo Real Madrid mùa giải qua. Nhưng không chỉ có vậy, Benzema chắc sẽ còn tỏa sáng tại Đông Âu mùa hè này.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG