'Lốc da cam' sẽ cuốn phăng 'lính chì'?

'Lốc da cam' sẽ cuốn phăng 'lính chì'?
TP - Nằm ở “bảng tử thần” cùng 2 đối thủ nặng ký là Đức và Bồ Đào Nha, vì thế cuộc đối đầu giữa Hà Lan và Đan Mạch dù mới chỉ là trận đấu đầu tiên nhưng lại mang ý nghĩa quyết định tới chặng đường tiếp theo của cả hai đội.
Hà Lan chờ Van Persie tỏa sáng. Ảnh: EPA
Hà Lan chờ Van Persie tỏa sáng. Ảnh: EPA.

Lịch sử đứng về phía Cơn lốc màu da cam khi trong 29 lần đụng độ trước đây, Hà Lan thắng đến 12 trận và chỉ thua có 7 (còn lại là 10 trận hòa).

2 trận đấu giao hữu gần nhất trước thềm Euro 2012, Hà Lan đều đã giành được những chiến thắng hết sức thuyết phục: trước Slovakia với tỷ số 2-0 và trước Bắc Ailen với tỷ số của một set tennis (6-0). Đó có thể coi là bước chạy đà hoàn hảo của đội á quân thế giới cho chiến dịch chinh phục cúp Vàng châu Âu năm nay.

Trong khi đó, Đan Mạch cho dù đánh bại Australia 2-0 trong trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào giải và trong đội hình cũng sở hữu một số cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu quốc tế như hậu vệ Daniel Agger hay tiền đạo Nicolas Bendtner nhưng rõ ràng là xét về mặt đẳng cấp thì họ chưa thể so sánh với những Van Bommel, Robben, Sneijder, Van de Vart hay Van Persie của ĐT Hà Lan.

Vì thế, nếu không có bất ngờ lớn xảy ra, sẽ rất khó để những chú lính chì Đan Mạch có thể chống chọi lại được với Cơn lốc màu da cam trong trận đấu tối nay.

Trong lần gặp nhau gần đây nhất tại World Cup 2010 trên đất Nam Phi, Hà Lan cũng đã không mấy khó khăn để đánh bại Đan Mạch với tỷ số 2-0. Còn lần này trên đất Ba Lan, liệu một tỷ số tương tự có được lặp lại?

Dự đoán: Hà Lan thắng 2-1.

Chuyên gia Đặng Gia Mẫn: “Kẻ thất bại vĩ đại” sẽ thắng

Thú thật là rất ít xem Đan Mạch chơi, nhưng họ là một ẩn số. Năm 1992 họ cũng là ẩn số, nhưng đã làm nên chuyện. Kỳ này họ cũng là một ẩn số nhưng họ rất khó viết nên chuyện cổ tích như trước.

Ngược lại, tôi thích lối chơi của Hà Lan cùng những phẩm chất kỹ thuật của họ. Nhưng Hà Lan không có được ý chí như người Đức, hay thậm chí như người Thổ, họ chơi nghệ sỹ, đến đâu thì đến. Trước đây họ được mệnh danh là “kẻ thất bại vĩ đại”, tuy vậy, trước một đối thủ như Đan Mạch thì Hà Lan giành chiến thắng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG