Dzagoev: Tuyệt vời 'Messi nước Nga'

Dzagoev: Tuyệt vời 'Messi nước Nga'
Với bàn thắng mở tỉ số ở trận Ba Lan-Nga, Alan Dzagoev đã tạm vươn lên chiếm ngôi đầu cuộc đua Vua phá lưới với 3 bàn thắng sau 2 trận. Không thể tin nổi đó là màn trình diễn của cầu thủ năm nay mới 21 tuổi và lần đầu dự một giải đấu lớn...

Từ quả đá phạt chuẩn xác của Arshavin ở phút 37, tiền vệ 21 tuổi đã băng vào đánh đầu tung lưới thủ thành Tyton mở tỷ số. Có thể, ĐT Nga sau đó bị Ba Lan gỡ hòa và gần như chỉ biết chống đỡ trong hiệp 2. Nhưng điều đáng nói ở đây là Dzagoev chỉ cần đúng 3 cú dứt điểm trúng đích đầu tiên ở giải này để có 3 bàn thắng, sau cú đúp vào lưới Czech ở trận ra quân.

Ngoài ra, bàn thắng của Dzagoev không chỉ giúp đội bóng Bạch dương có được 1 điểm quý giá, mà còn đưa cầu thủ của CSKA Moscow lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở EURO 2012 với 3 lần lập công, tạm vượt qua Mandzukic (Croatia) và Shevchenko (Ukraine), những người đều có 2 bàn thắng.

Đó quả là bước tiến thần tốc của Dzagoev, cầu thủ được coi là tài năng lớn nhất của Nga những năm gần đây. 4 năm trước, anh mới bắt đầu xuất hiện ở tuổi 17 trong màu áo CSKA khi đội quân của Guus Hiddink gây ấn tượng mạnh mẽ ở kỳ EURO 2008 trên đất Áo-Thụy Sỹ. Nhưng chỉ 2 năm sau, anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt ĐT Nga khi vào thay người ở trận VL World Cup 2010 gặp Đức lúc mới 18 tuổi 116 ngày.

Đến năm 2010, Dzagoev đã có bàn thắng đầu tiên cho ĐTQG trong trận thắng Ireland 3-2. Giờ là cột mốc đáng nhớ tại EURO 2012, và đúng là cũng không ngoa khi gọi Dzagoev là “ngôi sao chổi” ở giải đấu tại Ba Lan & Ukraine.

Theo Minh Lâm
Báo Bóng Đá

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG