CH Czech - Bồ Đào Nha: Pha lê có vỡ?

CH Czech - Bồ Đào Nha: Pha lê có vỡ?
TP - Không được đánh giá cao nhưng Czech đã vùng lên đúng lúc để qua vòng bảng, thậm chí với ngôi đầu. Bồ Đào Nha cũng bại trận đầu như Czech, nhưng đã kiên cường chiến đấu. Cuộc đấu của họ hứa hẹn nhiều kịch tính.

> Có Đức, có cả Bồ

Ronaldo hay Cech là người chiến thắng trong cuộc đấu đêm nay?
Ronaldo hay Cech là người chiến thắng trong cuộc đấu đêm nay?.

Dù thừa nhận BĐN rất mạnh khi vượt qua được bảng tử thần với vị trí thứ 2 nhưng thủ thành Petr Cech cho rằng anh và các đồng đội đang được lịch sử ủng hộ và tin vào khả năng trận tứ kết Euro 1996 giữa hai đội với phần thắng 1-0 nghiêng về CH Czech sẽ được tái diễn.

Nhưng Cech đã quên hoặc cố tình quên rằng, tứ kết 1996 là đã 16 năm rồi, còn mới cách đây chỉ 4 năm, CH Czech đã từng thất bại 1-3 trước Bồ Đào Nha tại Euro 2008 mà chính Petr Cech rồi Jaroslav Plasil, Milan Baros và Michal Kadlec đều là một phần trong ký ức đó.

Xét toàn cục thì con số tương đương nhau khi mỗi đội thắng 4, hòa 3 và thua 4 trong tổng số 11 lần gặp nhau.

Nhiều năm gần đây, Bồ Đào Nha luôn được xếp vào hàng ngũ đội mạnh tại Euro, World Cup bởi họ sở hữu nhiều cầu thủ giỏi. Trong đó người gây ấn tượng mạnh nhất là Cristiano Ronaldo.

Tuy nhiên, niềm hi vọng số 1 của người Bồ lại cũng chính là sự thất vọng số 1. Cụ thể tại Euro 2008 và World Cup 2010, siêu sao Ronaldo đã thi đấu hết sức mờ nhạt.

Ở Euro 2012, Ronaldo đã phải chờ đợi đến trận thứ 3 mới ghi dấu ấn của mình với 2 bàn trong trận thắng Hà Lan.

Với màn trình diễn xuất sắc của cả tập thể lẫn từng cá nhân, đặc biệt là đầu tàu Ronaldo, Bồ Đào Nha cho thấy họ đã sẵn sàng cho cuộc đua tới chức vô địch Euro 2012.

Một khi Ronaldo chơi tích cực, biết ghi bàn để giải tỏa áp lực tâm lý, khi ấy Bồ Đào Nha như hổ mọc thêm cánh.

Sẽ rất đáng lo ngại cho CH Czech khi họ phải chạm trán với một Ronaldo đang ở phong độ đỉnh cao.

Trong lúc đó, trưởng đoàn bóng đá CH Czech Vladimir Smicer cho biết khả năng đội trưởng Tomas Rosicky ra sân trong trận tứ kết với Bồ Đào Nha gần như là con số không vì chấn thương gân khoeo.

Tuy nhiên, CH Czech lợi hơn BĐN một ngày nghỉ, điều này có thể gây bất lợi cho Bồ Đào Nha, nhất là khi thời gian hồi phục của họ ít hơn CH Czech một ngày trước trận tứ kết.

Có thể CH Czech sẽ áp dụng lối chơi phòng ngự phản công, kết hợp với việc kiểm soát tốt thế trận. Tuy nhiên, so về khả năng cầm bóng, CH Czech khó có thể sánh với BĐN.

CH Czech sẽ phải giải quyết được 2 bài toán khó: hóa giải sức tấn công của Bồ mà Ronaldo là ngòi nổ nguy hiểm nhất và phải tìm ra nhân tố tạo ra sự đột biến trong những pha phản công.

Chuyên gia nhận định

Chuyên gia Đặng gia Mẫn: Bồ Đào Nha thắng cách biệt 2 bàn

Chỉ với 12 bàn ở vòng loại, Czech là đội sở hữu hàng công kém nhất trong số các đội giành vé đến Euro 2012.

CH Czech - Bồ Đào Nha: Pha lê có vỡ? ảnh 2

Czech không có ngôi sao, ngoài một Petr Cech trong khung gỗ, còn Rosicky thì đã lớn tuổi lại dính chấn thương. So về con người và lối chơi, Czech kém Bồ Đào Nha (BĐN) toàn diện.

BĐN với dàn cầu thủ chinh chiến ở châu Âu, lại có 2 ngôi sao là Nani và đặc biệt là Ronaldo, lối chơi của họ cũng rất thuyết phục ở bảng tử thần. BĐN sẽ thắng Czech với cách biệt 2 bàn.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: Bồ Đào Nha khó khăn vào bán kết

Cả hai đội đều có lực lượng đồng đều nên là một trận đấu rất hấp dẫn, sẽ chơi tấn công ngay từ đầu trận.

CH Czech - Bồ Đào Nha: Pha lê có vỡ? ảnh 3

Nhưng BĐN với dàn cầu thủ nhỉnh hơn, hàng hậu vệ dày dạn kinh nghiệm hơn và có những ngôi sao tấn công nên thế trận lấn lướt. Tuy nhiên là một trận đấu loại nên sẽ rất khó khăn cho BĐN giành chiến thắng.

Trận đấu có thể kéo dài sang hiệp phụ và thậm chí là loạt sút luân lưu 11m. Nhưng cuối cùng, BĐN giành được chiến thắng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG