Trọng tài trần tình về bàn thắng không được công nhận

Trọng tài trần tình về bàn thắng không được công nhận
TP - Sau sự cố trong trận đấu Ukraine - Anh, trọng tài Hungary Kassai Viktor đã lên tiếng trên trang web của LĐBĐ Hungary, một sự kiện hiếm hoi trong làng trọng tài thế giới.

> Ukraine nổi đóa với bàn thắng bị từ chối

Đồ họa khẳng định trợ lý trọng tài bị cột cầu môn che khuất tầm nhìn và không nhận thấy bóng đã qua vạch cầu môn. Ảnh: Index.hu
Đồ họa khẳng định trợ lý trọng tài bị cột cầu môn che khuất tầm nhìn và không nhận thấy bóng đã qua vạch cầu môn. Ảnh: Index.hu.

“Sau trận đấu, chúng tôi đã xem lại và phân tích tình huống đó, chúng tôi nhận ra ngay là mình đã sai lầm. Nghề trọng tài là một nghề khắc nghiệt: tổ trọng tài có đưa ra 199 quyết định đúng trong trận đấu đi chăng nữa thì chỉ cần một phán quyết sai lầm là tất cả đều hỏng hết”, Viktor Kassai chia sẻ.

Từng được coi là một ứng viên điều khiển trận chung kết nhờ những thành công ở giải U20 thế giới, chung kết Olympic 2008, bán kết U17 thế giới và World Cup 2010 cùng chung kết Champions League 2011, sau sai sót vừa qua, Kassai cùng các trợ thủ đã bị UEFA cho về nước.

“Cũng như các cầu thủ, nghề trọng tài cũng có những thất bại. Chúng tôi vô cùng thất vọng, sai lầm này hết sức nhạy cảm đối với chúng tôi. Những gì đã xảy ra thì không thể thay đổi được nữa. Chúng tôi phải về nước vì quyết định sai lầm đó, và cần phải chấp nhận rằng kỳ Euro này đã chấm dứt sớm hơn chúng tôi dự kiến. Tuy nhiên, tôi tin chắc rằng chúng tôi sẽ có được nghị lực để vượt qua thất bại và lại có dịp chứng tỏ rằng chúng tôi có vị trí hàng đầu thế giới” - Kassai bày tỏ.

Nhật báo Ukraine “Hôm nay” (Segodnya) cũng tỏ ra sòng phẳng khi thừa nhận trong pha tấn công của tuyển Ukraine Milevskiy khi nhận bóng đã ở thế việt vị, theo loạt ảnh và đoạn clip mà tờ báo đăng kèm.

Những tính toán mới nhất của các chuyên gia cho thấy, trong tình huống nhắc đến ở trên, trọng tài biên Eros Gabor không thể nhận ra được là Milevskiy đã ở vào thế việt vị khi đường chuyền xa 60m bắt đầu được thực hiện từ phía sân nhà của tuyển Ukraine.

Tiếp đó, trọng tài thứ 5 có nhiệm vụ quan sát vạch vôi khung thành là ông Vad II. Istvan cũng không thể nhận ra bằng mắt thường là trái bóng đã vượt hẳn vạch vôi khung thành hay chưa.

Đó cũng là lý do khiến cựu trọng tài Pierluigi Collina và là “sếp” của các trọng tài tham dự EURO 2012, đã phát biểu với nhật báo Ý Gazzetta dello Sport rằng sự cố vừa qua là một “lỗi con người, nhưng chỉ là vấn đề vài xăng-ti-mét”, và rằng tổ trọng tài Hungary “hãy quên càng nhanh càng tốt trận đấu này”.

Hoàng Tuấn
Từ Budapest

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG