Đàn gà mắc tóc và chiếc áo rách tan

Đàn gà mắc tóc và chiếc áo rách tan
TP - Tuyển Pháp đã thua 0-2 trước Tây Ban Nha trong một trận đấu ngay từ lúc khởi đầu họ đã mang đến cảm giác không thể chiến thắng và trong suốt 90 phút họ chẳng thể hiện được điều gì.

> ‘Bò tót’ Tây Ban Nha đá ‘gà’ Pháp về nước

Tuyển Pháp của Ribery giống hệt chiếc áo của anh: tan nát trước chú bò tót Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images
Tuyển Pháp của Ribery giống hệt chiếc áo của anh: tan nát trước chú bò tót Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images.

Đó là lời nhận xét chua chát trên trang bìa tờ L’Équipe, tờ báo thể thao hàng đầu nước Pháp, sau đêm tủi hổ ở Donbass nơi đàn gà trống Gaulois đã bị đàn bò tót hất tung về nước một cách không thể xứng đáng hơn.

Quả là thất bại đau đớn khi đội bóng trẻ trung với ‘thế hệ 87’ làm nòng cốt dưới tay Laurent Blanc được người Pháp kỳ vọng rất nhiều.

Trong quá trình tái thiết trước Euro 2012, đội bóng ấy chơi hoàn hảo khiến tất cả nức lòng với chuỗi hơn 21 trận bất bại.

Nhưng rồi khi bước vào giải, tuyển Pháp của Laurent Blanc lại đi vào vết xe đổ của chính Domenech cách đây 2 năm khi nảy sinh ra những mâu thuẫn trong nội bộ.

Và từ đó mọi thứ cứ trượt ra ngoài tầm kiểm soát bắt đầu từ trận thua Thụy Điển 0-2 ở lượt đấu cuối vòng bảng.

Không có ai bị đuổi như Anelka hồi năm 2010 nhưng xem ra chẳng ai còn tâm trí để thi đấu.

Benzema, chú gà trống đầu đàn của thế hệ phục hưng, bị gọi là người tàng hình với 12 cú sút trúng đích nhưng không có nổi một bàn thắng.

Nasri được kỳ vọng là một Zidane mới đã chơi cực tệ khi ham rê rắt và thường xuyên để mất bóng, thậm chí còn là một trong những nhân tố chính gây mất đoàn kết.

Ribery dường như vẫn chưa thoát khỏi chấn thương tâm lý từ thất bại tại Champions League nên thi đấu đúng miêu tả của cụm từ gà mắc tóc mặc dù anh được kỳ vọng như một mũi xuyên phá lợi hại bên cánh trái.

Đội bóng trẻ ấy có quá nhiều cái tôi nhưng chẳng có cá tính nào đủ mạnh để lấn át tất cả và bước lên ngôi thủ lĩnh như Zidane ngày nào.

Laurent Blanc, dù được tiếng là cứng rắn, cách tân nhưng với những gì đã thể hiện cho thấy khả năng cầm quân của vẫn còn rất hạn chế.

Chiến lược gia có biệt danh “ngài tổng thống’ không biết cách dẹp tan những bất hòa trong nội bộ đội bóng và cấu kết họ thành một tập thể mạnh.

Tại Euro 2012 lần này, tuyển Pháp được trang bị áo đấu với tính năng đặc biệt: chống nóng, thoát khí và rất gọn gàng. Tuy nhiên, đêm qua, có một hình ảnh rất gợi khi áo đấu của Ribery bị rách một mảng to sau một pha tranh chấp. Dường như hình ảnh tuyển Pháp cũng có gì giống với chiếc áo rách ấy. Chiếc áo chỉ tốt chỉ đẹp trong giai đoạn chuẩn bị. Còn khi vào cuộc nó chỉ là thứ hàng mã chính hiệu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG