Nếu Italia gặp lại Tây Ban Nha ở chung kết

Nếu Italia gặp lại Tây Ban Nha ở chung kết
TP - Còn quá sớm để nói về trận chung kết, vì hai trận bán kết Đức-Italia và Bồ Đào Nha (BĐN)-Tây Ban Nha (TBN) thật khó đoán định, song nếu Italia gặp lại TBN ở chung kết thì điều gì sẽ xảy ra?

> Vòng Knock-out then chốt: Đã đến giai đoạn 'Đấu Súng'

Các cầu thủ Italia vui mừng sau khi giành vé vào bán kết
Các cầu thủ Italia vui mừng sau khi giành vé vào bán kết.

Giả dụ rằng, Italia vượt qua đội mạnh như Đức và TBN vượt qua BĐN để vào chung kết, khi đó thầy trò HLV Vicente Del Bosque lại gặp lại cố nhân trong bảng C và lần này sẽ rất khó khăn cho TBN.

Kể từ VCK World Cup 2010 và bảo vệ ngai vàng tại Euro 2012 kỳ này, Tây Ban Nha vẫn luôn ngẩng cao đầu, nhập trận với vị thế cửa trên so với tất cả phần còn lại.

Tây Ban Nha là kẻ mạnh, họ vào trận là chỉ cần quan tâm đến việc quét phăng mọi phòng tuyến để giành chiến thắng.

Trong lúc đó, người Ý đã thoát khỏi cơn ác mộng Euro 2004 khi đánh bại CH Ireland và TBN thắng Croatia.

Bây giờ, người Ý lại đánh bại Anh trên chấm phạt đền để ghi tên mình vào bán kết.

Cassano vừa lên tiếng bày tỏ sự hài lòng với những gì Italia đã làm được và nói thêm Azzurri sẽ không e ngại bất cứ đối thủ nào (kể cả gặp lại TBN). Người Ý đã trở lại!

Chiến thắng trước Pháp, thầy trò Del Bosque tiến thẳng vào bán kết, nhưng bên cạnh đó, người Ý cũng vào bán kết và hành trình của Thiên thanh lại bắt đầu.

Không biết, nếu gặp lại nhau trong trận chung kết thì thủ môn Buffon có còn cảm ơn TBN vì đánh bại Croatia ở vòng bảng nữa không.

Italia và TBN đã gặp nhau 3 lần ở các kỳ Euro 1980, 1988, 2008 và 2 lần đụng nhau ở World Cup 1934, 1994 với sự thắng thế của người Ý.

Gần nhất là tứ kết Euro 2008 (khi TBN nhọc nhằn thắng Ý trên chấm 11m) đến giờ TBN mới lại có 1 trận đấu nhọc nhằn đến vậy (hòa 1-1).

Italia với màn trình diễn xuất sắc trong trận mở màn với TBN đã bộc lộ rằng họ chính là đối thủ đáng gờm nhất đối với nhà ĐKVĐ. Đối thủ ấy, sẽ càng lúc càng trở nên đáng sợ khi tiến sâu vào giải.

Nếu có thể gặp lại nhau ở trận chung kết Euro 2012 tại Kiev, các nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới ắt hẳn còn nhớ rõ rằng chính người Ý suýt nữa đã đả bại mình.

Nếu như vậy, TBN sẽ rất khó đá. Một hiểm họa như “cọp sổ lồng” có thể đang chờ TBN ở chung kết.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG