“Van Persie chia tay Arsenal là đúng”

“Van Persie chia tay Arsenal là đúng”
TP - Trong những ngày qua, quyết định không tiếp tục gia hạn hợp đồng với Arsenal của tiền đạo đội trưởng Robin Van Persie đã vấp phải rất nhiều phản ứng trái ngược, trong đó hầu hết đều là chỉ trích vì nhiều người cho rằng Van Persie kiên quyết chia tay Arsenal đơn giản chỉ là vì tiền, như cái cách mà Emmanuel Adebayor, Kolo Toure rồi Samir Nasri từng lựa chọn.

> Van Persie đã phản bội Wenger?

Van Persie
Van Persie.

Từng là đồng đội của Van Persie tại Arsenal và đã quá am hiểu về nội tình CLB thành London, cựu trung vệ Sol Campbell lại có cái nhìn hoàn toàn cảm thông với Van Persie, và Campbell nhận xét anh hiểu vì sao Van Persie lại đánh mất kiên nhẫn với Arsenal sau quá nhiều mùa giải trắng tay liên tiếp.

Là thành viên của Arsenal ở mùa bóng 2003-2004 bất bại lịch sử, Campbell tuy không có nhiều thời gian thi đấu cùng Van Persie, nhưng trung vệ này cho rằng lý do chính yếu dẫn tới việc Van Persie từ chối gia hạn hợp đồng với Arsenal hẳn là việc đội bóng chủ sân Emirates không cho thấy năng lực của một đội bóng lớn đủ khả năng tranh đua những danh hiệu cao quý như chức quán quân Premier League hay Champions League.

Hợp đồng hiện tại giữa Arsenal và Van Persie đã kết thúc vào cuối mùa bóng vừa qua, và sau khi Van Persie tuyên bố sẽ không gia hạn hợp đồng, hàng loạt đội bóng lớn của châu Âu như M.U hay Juventus đều đang xếp hàng để săn đón chữ ký của tiền đạo ngôi sao người Hà Lan, dĩ nhiên trong đó không thể thiếu vắng gã nhà giàu mới nổi Man City, đội bóng đã mua lại già nửa đội hình chính thức của Arsenal chỉ trong mấy mùa bóng vừa qua.

Phát biểu trên tờ Daily Mirror, Campbell chia sẻ: “Tôi có thể hiểu được vì sao Van Persie lại quyết định không gia hạn hợp đồng với Arsenal. Khi bạn trở lại CLB vào giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới và nhìn xung quanh phòng thay quần áo, bạn phải muốn nhìn thấy sự hiện diện của những tên tuổi lớn và bạn nghĩ như thế là chúng ta có cơ sở để hy vọng làm nên một điều gì đó ở mùa bóng sắp tới. Bất cứ cầu thủ nào cũng có mong muốn như thế. Hẳn đấy cũng là điều mà Van Persie chờ đợi, và có lẽ anh ấy đã nhìn xung quanh và tự nhủ rằng chúng ta sẽ bước vào mùa giải mới với đội hình như thế này sao”.

“Robin đang có phong độ tốt trong màu áo Arsenal và từng gặt hái một số danh hiệu, nhưng chắc chắn là anh ấy muốn có nhiều hơn nữa. Việc Robin tuyên bố không gia hạn hợp đồng với Arsenal là dấu hiệu cho thấy sự kiên nhẫn của anh ấy đã cạn kiệt và Robin không thể chờ lâu hơn nữa để có thể bổ sung vào bộ sưu tập của mình những danh hiệu cao quý”.

Cũng theo Campbell, có lẽ Van Persie muốn “khởi đầu mùa giải với một đội bóng có khả năng gặt hái danh hiệu” chứ không chỉ hài lòng với mục tiêu top 4 để dự Champions League, và đấy là sự thực mà Van Persie sẽ phải đối mặt nếu muốn tiếp tục ở lại Arsenal.

Campbell cho rằng tình hình hiện tại chưa hẳn đã hoàn toàn tuyệt vọng với Arsenal, nhưng nếu CLB này không kiếm ra một khoản tiền cực lớn để đổ vào thị trường chuyển nhượng thì rất khó để khiến Van Persie thay đổi ý kiến.

Campbell nhận xét: “Có thể Robin sẽ gia hạn hợp đồng với Arsenal nếu như CLB chi ra hơn 100 triệu bảng để giữ chân anh ấy đồng thời đưa về sân Emirates khoảng 3, 4 ngôi sao đẳng cấp thế giới, nhưng sau khi họ đã để mất Fabregas và Nasri ở mùa hè năm ngoái, và sau những gì chúng ta đã thấy thì kịch bản này rất ít khả năng sẽ xảy ra”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG