“Chết” trên phố núi

“Chết” trên phố núi
TP - Trong tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”, CS Đồng Tháp phải hứng chịu những rủi ro khó lường bằng chuyến làm khách trên sân Pleiku. Và họ đã gục ngã.

> Khi Đồng Tháp lên núi

CS. Đồng Tháp (vàng) thua HAGL. Ảnh: Tường Vũ
CS. Đồng Tháp (vàng) thua HAGL. Ảnh: Tường Vũ.

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã hết mục tiêu phấn đấu, nhưng sau chuỗi trận thua trên đất khách, đội bóng Phố núi đang đối mặt sức ép từ khán giả nhà nên họ vùng lên chiến đấu vì danh dự.

10h sáng qua, bầu Đức họp toàn đội và ra tối hậu thư cho các cầu thủ là phải thắng.

Trong lúc đó, để thoát khỏi “tọa độ chết”, CS Đồng Tháp phải giành được ít nhất 1 điểm khi làm khách tại sân Pleiku đồng thời hy vọng Hà Nội T&T đánh bại K.Khánh Hòa trong trận đấu diễn ra hôm nay. Nhưng HAGL không để CS Đồng Tháp dễ dàng thực hiện kế hoạch.

CS Đồng Tháp đã thi đấu với toàn bộ sức lực. Họ đã phần nào khắc phục những lỗ hổng nơi hàng thủ, đã hạn chế những sai lầm tai hại như trong các vòng đấu vừa qua, nhưng sức tấn công của họ khá rời rạc.

Thủ môn Trần Bửu Ngọc đã trở lại, anh chơi một trận khá xuất sắc. Nhưng trên hàng công, những Felix, Sunday lại chơi dưới sức mình và CS Đồng Tháp lại không thoát khỏi sai lầm tai hại từ một hậu vệ.

Phút thứ 58, xuất phát từ tình huống tấn công nhanh bên cánh phải và một pha chuyền bóng vào rất khó chịu của Olushola bên cánh phải, trong nỗ lực cản phá, hậu vệ Thanh Hiền của CS Đồng Tháp đã đốt lưới nhà.

Việc không thắng và cũng không hòa được chủ nhà HAGL ở trận đấu chiều qua, thầy trò HLV Trần Công Minh sẽ phải đối mặt những viễn cảnh ảm đạm nhất, không những có nguy cơ xuống giải hạng nhất mà còn có thể mất luôn nhà tài trợ chính.

Bản thân chuyên gia đóng thế như HLV Trần Công Minh cũng phải thừa nhận sau thất bại 0-1 rằng thầy trò ông đã không còn được nắm quyền tự quyết số phận ở 2 lượt trận còn lại và cửa trụ hạng của Đồng Tháp rất hẹp.

Ở vòng này, đối thủ trực tiếp của CS.Đồng Tháp trong cuộc đua trụ hạng khốc liệt là K.Kiên Giang có chuyến làm khách tại Thanh Hóa. Đá muộn hơn CS Đồng Tháp đến hơn 2 giờ nên K.Kiên Giang vừa đá vừa điều chỉnh, nhưng họ lại thua ngược 1-2.

Trận đấu thủ tục trên sân Gò Đậu, chủ nhà Bình Dương thắng đội đã xuống hạng là Vicem Hải Phòng 5-3.

Chiều nay, “Vua trụ hạng” Khánh Hòa sẽ gặp Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG