Nhịp đập Olympic 7 - 8

Nhịp đập Olympic 7 - 8
TP - Cho tới cuối ngày 5-8, đã có 428 huy chương được trao cho các VĐV của 58 quốc gia. Ngoài ra, đã có 85 kỷ lục Olympic được thiết lập, trong đó bao gồm 32 kỷ lục thế giới.

* VĐV người Anh, Ben Ainslie đã trở thành nhà vô địch đua thuyền thành công nhất trong lịch sử khi giành được 4 HCV ở 4 kỳ Olympic liên tiếp.

* Với chiến thắng thuyết phục 3-0 (6-2, 6-1, 6-4) trong trận chung kết kéo dài hơn 1 giờ, tay vợt Andy Murray đã làm rạng danh nước chủ nhà khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới Roger Federer để giành tấm HCV nội dung đơn nam tại Olympic năm nay.

* Một người đàn ông đã bị bắt vì ném chai nước về phía ngôi sao điền kinh Usain Bolt trong loạt chạy chung kết nội dung 100m nam ở Olympic London 2012.

* Chị em nhà Williams Venus và Serena (Mỹ) đã bảo vệ thành công tấm HCV đôi nữ môn quần vợt sau khi thắng đôi nữ của Belarus với tỷ số 2-0 (6-4, 6-4) trong trận chung kết.

Đây là tấm HCV thứ 2 liên tiếp của chị em nhà Williams ở đấu trường Olympic và là tấm HCV thứ 2 của Serena Williams ở Olympic London năm nay sau khi cô giành chiến thắng trước Maria Sharapova (Nga) trong trận chung kết đơn nữ.

* Cho đến thời điểm này đã có tổng cộng 6 VĐV bị trục xuất khỏi Thế vận hội sau khi kết quả của mẫu thử doping có kết quả dương tính, gồm: VĐV xe đạp nữ người Nga Victoria Baranova, VĐV thể dục nghệ thuật người Uzbekistan Luiza Galiulina, VĐV cử tạ người Albania Hysen Pulaku, VĐV chạy cự ly ngắn St Kitts & Nevis Tameka Williams và 2 VĐV điền kinh của Morocco là Amine Laalou và Mariem Alaoui Selsouli (đều ở nội dung chạy cự ly trung bình).

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
TPO - Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" đưa khán giả gặp gỡ những cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Ai trong số họ cũng có những câu chuyện đáng nhớ về chiến trường xưa. Những kỷ niệm của họ làm sống dậy cả một thời oanh liệt.