Vụ Lưu Tường ngã là một vở kịch vụng về?

Vụ Lưu Tường ngã là một vở kịch vụng về?
TPO - Việc Lưu Tường, niềm tự hào của người Trung Quốc bị vấp rào   khi xuất phát tại vòng loại cuộc thi 110 mét vượt rào Olimpic London  đang trở thành sự kiện “hot” trên báo chí Trung Quốc.

Dư luận Trung Quốc:

Vụ Lưu Tường ngã là một vở kịch vụng về?

>Nhục hình trong thể thao Trung Quốc: 'Ác tăng' điền kinh

Chứng kiến qua màn hình tivi cảnh Lưu Tường gục ngã rồi đứng dậy, nhảy lò cò để về đích, nhiều người Trung Quốc đã bật khóc, bày tỏ thương xót và tiếc nuối. Ngay sau đó, ông Lưu Diên Đông, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Quốc vụ viện và ông Phó thị trưởng thành phố Thượng Hải đã gọi điện thăm hỏi, động viên Lưu Tường.

Tuy nhiên, bình tâm lại, rất nhiều người Trung Quốc không nghĩ đó là một tai nạn thật mà coi đó là “một màn kịch, trong đó Lưu Tường là diễn viên tồi”.

Ngay sáng 8-8 nhiều tờ báo đã giật tít “ Chiến sĩ hay là diễn viên?”, “ Lưu Tường, đấu sĩ hay kịch sĩ?”. Tờ Tin nhanh Tân dân (Tân khoái báo) của Thượng Hải quê anh thậm chí còn đăng bài kín cả trang: “Nhục nhã Lưu Tường – thằng hề của thương mại hóa”.

Hàng loạt bình luận phê phán, chửi bới Lưu Tường đã xuất hiện trên mặt báo và nhất là trên mạng: “không có thực lực để thi đấu thì thẳng thắn xin rút, chúng tôi vẫn coi anh là anh hùng, kết thúc bằng kiểu này thì diễn kịch quá tồi”.

Phóng viên báo Thanh niên Bắc Kinh Đỗ Nhuệ nhận xét: “tất cả giống như một kịch bản được sắp sẵn. Nếu anh đã không muốn tham dự Olimpic thì nên rút sớm, làm như thế sẽ đỡ lãng phí bao tình cảm của người Trung Quốc. Tạo dư luận trước, sau hiệu lệnh đã ngã ngay hàng rào đầu tiên. Anh diễn quá kém, đạo diễn vở kịch quá tồi. Lưu Tường, tôi không trách anh, nhưng căm ghét kẻ đạo diễn!”.

Hình ảnh Lưu Tường gục ngã được mổ xẻ
Hình ảnh Lưu Tường gục ngã được mổ xẻ.

Kịch tác gia nổi tiếng Lục Thiên Minh, tác giả kịch bản bộ phim “Bí thư tỉnh ủy” lừng danh mấy năm trước (đã được chiếu ở Việt Nam) viết: “Đó là trò đùa, coi trường IQ của nhân dân cả nước và toàn thế giới! Đó không thể nào là cái ngã ngoài ý muốn! Kiểu sắp đặt đó thật quá ngu xuẩn, quá tàn nhẫn.

Lưu Tường, đáng ra anh không nên tham gia vào trò diễn của họ mới phải!”. Ông Hải Thắng Hoa, Phó Tổng biên tập báo “Vũ Hán buổi sáng” viết: “Lưu Tường, anh nợ những người dân lương thiện một lời giải thích!”.

Ông Tần Phụng, một tổng trọng tài thể thao khi trả lời phỏng vấn trên Truyền hình vệ tinh Hongkong đã nhận xét: “cũng nghĩ là anh ta sẽ về đích ở vị trí không tốt lắm. Nào ngờ anh ta lại chơi trò mất mặt như thế”.

Lục Ủng Quân, một bình luận viên thể thao ở Bắc Kinh nói: “Lại ngã, thật đúng với tiên liệu của tôi. Thảo nào trước khi thi đấu đã thấy liên tiếp tung tin nào vết thương tái phát, nào chấn thương chưa bình phục hẳn!”.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng Lưu Tường là “con tin của các nhà tài trợ” nên anh ta cố sức thi đấu rồi lãnh hậu quả. Báo Kinh tế Trung Quốc tính toán: việc Lưu bỏ thi đấu vì chấn thương ở Olimpic Bắc Kinh đã làm các nhà tài trợ thiệt hại mất 3 tỷ Nhân dân tệ, bản thân anh cũng thiệt mất 1 tỷ.

Theo thông tin công khai, hiện nay Lưu Tường đang quảng cáo cho 17 loại sản phẩm đồ thể thao, máy tính, ngân hàng, đồ uống, ô tô, quần áo...Thu nhập về quảng cáo của Lưu Tường hiện đã gần ngang Diêu Minh ở thời kỳ đỉnh cao.

Tuy nhiên, với cú ngã được coi là đóng kịch này thì tương lai của Lưu Tường trên thị trường quảng cáo chắc chắn sẽ sa sút khủng khiếp.

Vụ Lưu Tường ngã là một vở kịch vụng về? ảnh 2
Vụ Lưu Tường ngã là một vở kịch vụng về? ảnh 3
Vụ Lưu Tường ngã là một vở kịch vụng về? ảnh 4
Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG