Olympic Brazil còn một bước tới thiên đường

Olympic Brazil còn một bước tới thiên đường
TP - Vượt qua Olympic Hàn Quốc với thắng lợi 3-0 với thái độ tôn trọng đối thủ, Olympic Brazil đã tiến rất gần tới thiên đường, sưu tập danh hiệu cao quý còn thiếu duy nhất.

> Vượt Hàn Quốc, Olympic Brazil vào chung kết

Các cầu thủ Olympic Brazil đã tiến rất gần tới thiên đường. Ảnh: Getty Images
Các cầu thủ Olympic Brazil đã tiến rất gần tới thiên đường. Ảnh: Getty Images.

Olympic Brazil được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch tại thế vận hội lần này. Chính điều đó làm các cầu thủ, đa phần là những tài năng trẻ xuất chúng của làng túc cầu thế giới, luôn ở trạng thái “bay bổng trên không”.

Giới chuyên môn đã chỉ ra “gót chân Asin” của các vũ công samba là thái độ coi thường đối thủ. Chính điều này khiến họ từng suýt bị Ai Cập cầm hòa ở ngày ra quân (thắng 3-0 trước nhưng bị đối thủ gỡ được 2 bàn).

Đặc biệt, việc khó nhọc vượt qua Honduras ở tứ kết mặc dù được chơi hơn người là một bài học cảnh tỉnh lớn cho thầy trò Menezes. Trước sức ép của dư luận, Olympic Brazil thay đổi hẳn thái độ khi nhập cuộc ở trận bán kết.

Trước một Hàn Quốc thể hiện phong độ ấn tượng ở chặng đường trước đó, vũ công Samba thể hiện sự tôn trọng đối thủ, điều chưa từng xảy ra trước đó. Neymar và các đồng đội thậm chí còn chịu lép vế trước những đại diện tới từ xứ sở nhân sâm trong những phút đầu tiên của hiệp một.

Chọn sơ đồ 4-3-1-2 cân bằng hơn bằng cách thêm một tiền vệ ở tuyến giữa, Olympic Brazil đã làm phá sản ý định phủ đầu của đối thủ. Sự lắt nhắt và những màn phô diễn kỹ thuật cá nhân không còn xuất hiện, Brazil chơi nhanh, tốc độ và hiệu quả hơn. Cuối cùng, họ đã chứng minh được đẳng cấp bằng kết quả thắng chung cuộc 3-0 để xứng đáng lọt vào chung kết.

Neymar, ngôi sao sáng nhất của Olympic Brazil tỏ ra hứng khởi với chiến thắng này khi tuyên bố: “Sau chiến thắng trước Hàn Quốc giờ chúng tôi đã bắt đầu nghĩ đến trận chung kết. Tấm HCV ở một kỳ thế vận hội là điều mà Brazil còn thiếu. Chúng tôi sẽ giành được nó”.

Với hai bàn thắng trong trận này, Damiao cũng vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới với sáu bàn thắng.

Trước mắt Brazil giờ là Olympic Mexico, đội bóng không được đánh giá cao nhưng cũng vào đến trận chung kết sau khi đánh bại Nhật Bản 3-1 ở trận bán kết còn lại.

Nếu tiếp tục thể hiện sự khiêm nhường như đã làm trước Hàn Quốc, thầy trò Menezes chẳng có lý do gì không với tới thiên đường, là chiếc HCV mà họ đã mong đợi từ hơn nửa thế kỷ trở lại đây (Olympic Brazil bắt đầu tham gia thế vận hội môn bóng đá từ năm 1952).

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG