Eximbank V.League nóng vòng đấu cuối

Eximbank V.League nóng vòng đấu cuối
TP - Với cách biệt một điểm so với đội đứng thứ nhì Sài Gòn Xuân Thành, chỉ cần hoà trong cuộc đối đầu trên sân Thống Nhất cuối tuần này, trong khi SHB.Đà Nẵng không thắng The Vissai Ninh Bình, Hà Nội T&T sẽ đoạt cúp.

> Vòng 25 Eximbank V.League không có tiêu cực

* Thưởng 8 tỷ nếu Sài Gòn XT đăng quang

Bầu Thuỵ (đứng) treo thưởng 8 tỷ cho ngôi vô địch trong khi bầu Hiển (ngồi) chưa có động thái treo thưởng cho cả Hà Nội T&T lẫn SHB Đà Nẵng. Ảnh: VSI
Bầu Thuỵ (đứng) treo thưởng 8 tỷ cho ngôi vô địch trong khi bầu Hiển (ngồi) chưa có động thái treo thưởng cho cả Hà Nội T&T lẫn SHB Đà Nẵng. Ảnh: VSI.

Trong cuộc đua hướng tới vị trí số một Eximbank V.League 2012, Hà Nội T&T (46 điểm), Sài Gòn Xuân Thành (45 điểm), SHB.Đà Nẵng (45 điểm) được đánh giá là có cơ hội gần ngang nhau.

Dù kém Hà Nội T&T nhưng Sài Gòn Xuân Thành lại có lợi thế được thi đấu trên sân nhà. Đội bóng của bầu Thuỵ, như đánh giá của HLV Phan Thanh Hùng, lại đang chiếm lợi thế về tâm lý.

Sài Gòn Xuân Thành có đủ quyền tự quyết khi được đối đầu trực tiếp với Hà Nội T&T. Thắng là vô địch, bởi Sài Gòn Xuân Thành hiện đang hơn chỉ số phụ so với SHB.Đà Nẵng.

“Một trận đấu mà ai thắng là đoạt cúp thì không có chuyện đội nào ở “cửa trên” - HLV Phan Thanh Hùng hôm qua phát biểu - Sài Gòn Xuân Thành thực ra chiếm cả lợi thế so với Hà Nội T&T. Được thi đấu trên sân nhà, chắc chắn họ sẽ rất tự tin”.

Do tính chất quan trọng của trận đấu, Hà Nội T&T đã di chuyển sớm vào TPHCM để làm quen với điều kiện thời tiết, khí hậu.

HLV Phan Thanh Hùng cũng muốn các cầu thủ lấy lại trạng thái cân bằng tâm lý sau khi thua “sốc” HA.GL ngay tại sân Hàng Đẫy vòng 25 vừa qua. Hiện vẫn chưa thấy bầu Hiển công bố mức thưởng trong trường hợp Hà Nội T&T giành cúp vô địch.

Sài Gòn Xuân Thành trong khi đấy gây “sốc” với tuyên bố thưởng tám tỷ đồng nếu vô địch của bầu Thụy “Cờ đến tay là phất!”, đấy là tuyên bố của ông Thuỵ trước cuộc đối đầu với Hà Nội T&T.

Không rõ hiệu ứng của khoản tiền trên sẽ như thế nào, nhưng bầu Thụy thực sự đang gây bất ngờ với cả các cầu thủ Sài Gòn Xuân Thành cũng như người hâm mộ TPHCM.

Có một điều chắc chắn, nếu đánh bại Hà Nội T&T, cả bầu Thụy và HLV Trần Tiến Đại (hay “cò” Đại như cách gọi quen thuộc của làng bóng đá VN) sẽ được nhắc đến như một bộ đôi hiếm có trong lịch sử bóng đá VN.

Một nổi tiếng vì cách làm bóng đá…không giống ai, những phát ngôn gây “sốc”, thú chơi siêu xe, và một, nổi tiếng trên cương vị “cò” bóng đá số một VN hiện nay.

SHB.Đà Nẵng cơ hội có vẻ kém nhất, khi buộc phải thắng The Vissai Ninh Bình đồng thời hy vọng cặp đấu Sài Gòn Xuân Thành-Hà Nội T&T kết thúc với tỷ số hoà.

Hơi lạ, nhưng đây lại là kịch bản được khá nhiều người râm ran nhắc đến trong những ngày gần đây.

Một điều chắc chắn là dù SHB.Đà Nẵng hay Hà Nội T&T vô địch, ông Hiển đều sẽ được hưởng niềm vui chiến thắng, như những gì thể hiện trong các năm vừa qua.

Không kém phần nóng bỏng, cuộc đua giành suất trụ hạng của các đội cuối bảng xếp hạng cũng đang thu hút nhiều sự chú ý.

CLB bóng đá Hà Nội, K.Kiên Giang, K.Khánh Hoà và TĐCS.Đồng Tháp sẽ buộc phải “bung” hết sức để đảm bảo tiếp tục được thi đấu ở V.League mùa giải sang năm.

Theo trưởng BTC giải V.League Trần Duy Ly, công tác an ninh, phân công trọng tài ở vòng đấu cuối sẽ là các công việc trọng tâm của BTC.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.