Tái hiện trận 'chung kết' V-League 2012

Tái hiện trận 'chung kết' V-League 2012
TP - Giải VĐQG kết thúc, SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T, Sài Gòn XT và Sông Lam Nghệ An (SLNA) lần lượt nắm giữ 4 vị trí dẫn đầu trên BXH.

> 'Đại gia' vào bán kết

4 đội bóng góp mặt ở vòng bán kết cúp QG năm nay là những tập thể thi đấu thành công nhất tại V-League 2012.

Lẽ ra, cuộc đua tìm kiếm suất vào chơi trận chung kết hứa hẹn sẽ là những bữa tiệc bóng đá dành cho khán giả hâm mộ.

Tân vương SHB Đà Nẵng đá với Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy, lại một cuộc đấu nữa của hai đội bóng có cùng chung ông bầu là bầu Hiển.

Hà Nội T&T sau khi “cầm hòa” Sài Gòn XT để cho SHB Đà Nẵng lên ngôi vô địch, bây giờ đang cực kỳ khát danh hiệu Cúp Quốc Gia.

Trong khi SHB Đà Nẵng sau khi giành được ngôi vô địch V-League thì khát vọng ấy đã không còn. Giờ đây, họ cần trả món nợ ân tình mà người “anh em” đã làm mọi cách để giúp họ lên ngôi.

Phút thứ 35, Hà Nội T&T được hưởng quả phạt góc. Sau pha treo bóng, thủ thành Thanh Bình (SHB Đà Nẵng) đã đón hụt bóng và Gonzalo đã dứt điểm bằng đầu chuẩn xác.

Hà Nội T&T dẫn 1-0 và đó cũng là kết quả của trận đấu. Thêm một lần nữa những bất cập của chuyện “1 ông bầu 2 đội bóng” lại lộ rõ.

Và đội quân của HLV Phan Thanh Hùng sẽ chuẩn bị hành trang vào TPHCM để tranh “chung kết” tập 2.

Trận bán kết còn lại giữa SLNA và Sài Gòn XT. SLNA sau mùa giải trắng tay cũng tỏ ra chẳng cần lắm danh hiệu Cúp Quốc Gia, vì vô địch đồng nghĩa sẽ phải đá AFC Cup.

Những gì đã diễn ra hai năm qua, có thể thấy AFC Cup với SLNA là một gánh nặng.

Sài Gòn XT dù đang thiếu hụt về lực lượng khi chừng 15 cầu thủ có thể đăng ký ra sân, nhưng chỉ riêng việc 1 cầu thủ đang chấn thương như Antonio cũng bị “ép” phải thi đấu cho thấy khát vọng của họ.

Sài Gòn XT thắng 3 - 1. SLNA kết thúc mùa giải trong cảnh trắng tay.

Xem ra, vào chung kết Cúp QG chưa hề là mục tiêu phấn đấu của Sài Gòn XT và những động thái thời gian qua cho thấy con đường mà Sài Gòn XT có được có thể là bất đắc dĩ.

Theo thông báo số 4 của BTC cúp Quốc Gia - Nhựa Hoa Sen 2012, trận chung kết sẽ diễn ra trên sân nhà của SLNA hoặc Sài Gòn XT.

Chính vì thế, Sài Gòn XT sẽ mang được thêm một trận “chung kết” nữa. Lần này là trận chung kết “xịn” 100 % với duy nhất một chiếc Cúp đặt tại Thống Nhất.

Có vẻ như Sài Gòn XT gặp lại Hà Nội T&T ở trận chung kết ngày 29-8 là điều đã được dự đoán trước.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG