HLV Phan Thanh Hùng dưới áp lực ngàn cân

HLV Phan Thanh Hùng dưới áp lực ngàn cân
TP - Trong vòng 16 tháng, HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải đảm trách công việc của cả ba đội: ĐTVN, đội tuyển U23 VN và Hà Nội T&T. Trong đó, với riêng ĐTVN và U23 VN, chỉ tiêu đặt ra là vào chung kết AFF cup 2012 và SEA Games 27.

> VN đủ lực vào chung kết AFF cup

Nắm một lúc 3 đội bóng, trong đó có 2 ĐT, HLV Thanh Hùng phải chịu nhiều sức ép. Ảnh: VSI
Nắm một lúc 3 đội bóng, trong đó có 2 ĐT, HLV Thanh Hùng phải chịu nhiều sức ép. Ảnh: VSI.

Đây được đánh giá sẽ là một thử thách không nhỏ đối với ông Hùng, vốn dĩ chưa có nhiều kinh nghiệm trên cương vị HLV trưởng các ĐTQG.

Trong các lần lên tuyển trước đây, vị trí của HLV Phan Thanh Hùng chủ yếu là trợ lý cho HLV ngoại (ông H.Calisto).

Chỉ có một ngoại lệ khi ở Asian Games 2010 (Quảng Châu, Trung Quốc), ông Hùng được tạm quyền thay HLV Calisto chỉ đạo đội Olympic thi đấu.

Tuy nhiên qua trận thứ hai, sau khi ông Calisto sang Quảng Châu, HLV Phan Thanh Hùng lại trở về vị trí quen thuộc.

Đa số các chuyên gia bóng đá, vì vậy bày tỏ quan ngại khi đề cập đến bản hợp đồng có thời hạn 16 tháng, VFF ký với HLV Phan Thanh Hùng.

Theo hợp đồng này, ông Hùng sẽ đồng thời làm HLV trưởng cả 3 đội: ĐTVN, U23 VN và CLB Hà Nội T&T. Đáng chú ý, trong giai đoạn rời ĐTVN để làm cho CLB Hà Nội T&T, ông Hùng sẽ vẫn được VFF trả lương, với số tiền không khác biệt đáng kể so với con số 200 triệu/tháng.

Theo tìm hiểu của Tiền Phong, đây cũng chính là khúc mắc dẫn đến việc VFF trước kia sau khi định chấp thuận cho HLV Calisto kiêm nhiệm CLB Hà Nội T&T rồi lại thôi.

HLV Trần Văn Phúc hôm qua thẳng thắn phát biểu, “cách làm việc của VFF là chẳng giống ai. Trên thế giới không ai như thế”.

Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long thì nhận định, HLV Phan Thanh Hùng sẽ gặp rất nhiều khó khăn để có thể làm tốt công việc ở cả ba nơi.

HLV Nguyễn Thành Vinh thì lặp lại quan điểm trước kia, là cách làm việc của VFF “rất nghiệp dư”.

Ông Vinh cho rằng HLV Phan Thanh Hùng cần thiết phải dành thời gian đầu tư cho ĐTVN, thay vì chỉ gói gọn trong giải đấu kéo dài khoảng một tháng.

Được biết, một trong những lý do VFF đưa ra để thuyết phục Tổng cục TDTT chọn HLV Phan Thanh Hùng, là ĐTVN hiện có rất nhiều cầu thủ thuộc biên chế hai CLB Hà Nội T&T, SHB.Đà Nẵng. Chọn HLV Phan Thanh Hùng sẽ thuận lợi cho việc quản quân.

Dĩ nhiên, lãnh đạo VFF không phải không ý thức được những khó khăn của HLV Phan Thanh Hùng.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khi trả lời Tiền Phong đã khẳng định, VFF sẽ tạo điều kiện tối đa để ông Hùng hoàn thành nhiệm vụ.

Theo ông Hỷ, thành bại của HLV Phan Thanh Hùng có thể sẽ ảnh hưởng đến chiến lược dùng HLV nội của VFF.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng hôm qua cho biết, trước mắt VFF cần hỗ trợ tối đa để HLV Phan Thanh Hùng yên tâm làm nhiệm vụ.

“Theo chỗ chúng tôi tìm hiểu, thì các HLV nội không hẳn ngại nắm ĐTQG, nhưng có thể họ lo ngại chưa rõ quan điểm của VFF như thế nào. Áp lực trên đội tuyển lại lớn. Bản thân HLV Phan Thanh Hùng cũng có những khó khăn riêng với CLB Hà Nội T&T. Việc ký hợp đồng tới SEA Games 27 sẽ giúp HLV trưởng yên tâm làm việc”-ông Thắng cho biết.

Trước mắt là vậy, còn về lâu dài, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cho rằng, HLV Phan Thanh Hùng cũng sẽ tự cân nhắc lựa chọn khi phải đảm nhiệm nhiều việc cùng một lúc.

Trả lời Tiền Phong, HLV Phan Thanh Hùng khẳng định, không cảm thấy sức ép khi ký hợp đồng với VFF, cũng như việc nhận chỉ tiêu đưa hai đội tuyển vào chung kết hai giải đấu lớn trong khu vực.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG