Người Croatia thứ 4 và nỗi ám ảnh số 19

Người Croatia thứ 4 và nỗi ám ảnh số 19
TP - Im lặng trong gần như suốt mùa hè chuyển nhượng nhưng đến phút cuối, Real Madrid tung ra “quả bom tấn” khi chiêu mộ tiền vệ sáng tạo Luka Modric từ Tottenham với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm trị giá 33 triệu bảng.

> Real Madrid chi 35 triệu euro mua Luka Modric

Luka Modric và gia đình trong lễ ra mắt tại Real Madrid. Ảnh: Getty Images
Luka Modric và gia đình trong lễ ra mắt tại Real Madrid. Ảnh: Getty Images.

Modric là cái tên được nhiều đội bóng lớn châu Âu như Man City, Juventus theo đuổi nhưng cuối cùng Real Madrid mới giành quyền sở hữu tiền vệ kiến thiết được đánh giá cao này.

Modric là cầu thủ người Croatia thứ 4 trong lịch sử thi đấu cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha sau các đàn anh nổi tiếng Davor Suker, Robert Jarni hay Procinecki.

Trong số này chỉ có Suker là “có được chỗ đứng” tại sân Bernabeu với 24 bàn thắng ghi được ở mùa giải đầu tiên giúp Real Madrid đoạt chức vô địch La Liga.

Tiền đạo này cũng có một danh hiệu Champions League cùng bầy Kền kền. Hai người còn lại là Jarni và Procinecki vì những lý do khác nhau đều không thành công ở đội bóng có bề dầy truyền thống bậc nhất thế giới này.

Sự xuất hiện của Modric tại Bernabeu bị đánh giá khá bi quan dù rằng lối chơi kỹ thuật của anh có thể rất phù hợp với Real Madrid vào thời điểm hiện tại.

Người ta cho rằng, tiền vệ người Croatia sẽ chỉ đóng vai trò dự bị trên hàng tiền vệ ở vị trí kiến thiết bởi Oezil đang chơi quá tốt trong vai trò này.

Báo chí thân Barcelona lại nêu giả thiết thương vụ này phản ánh những mâu thuẫn nơi thượng tầng lãnh đạo của Real Madrid khi Modric là do ngài Chủ tịch Florentino Perez đích thân mua về trong khi HLV Mourinho không đồng ý.

Điều này càng có cơ sở khi Mourinho đã không xuất hiện tại lễ ra mắt của Modric như một cách phản ứng lại quyết định của ông chủ.

Những CĐV mê tín lại lo lắng cho cựu tiền vệ của Tottenham bởi anh này phải nhận áo số 19, vốn là con số “ma ám” với những cầu thủ Real Madrid từng khoác nó.

Thống kê cho rằng có 9 cầu thủ đến Bernabeu từng chọn số 19 trong đó có những cái tên khá nổi như Cassano, Anelka, Cambiasso, Reyes, Baptista hay Huntelaar.

Nhưng như một sự trêu đùa của số phận, tất cả những cái tên trước đó đều thi đấu không thành công và sớm cuốn gói khỏi Bernabeu.

Mùa trước, trung vệ trẻ Varane là người đeo áo số 19 nhưng anh này đã xin đổi sang con số khác để thoát khỏi “lời nguyền”.

Việc Modric tới là tín hiệu cho thấy Kaka sắp phải ra đi. Tiền vệ người Brazil đã không đóng góp gì nhiều cho Real Madrid kể từ khi chuyển tới đây vào năm 2009.

Xuất hiện những tin đồn, Kaka sẽ tới Tottenham như một phần “đáp lễ” của Real Madrid với đội bóng Anh sau vụ mua bán Modric.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG