Sài Gòn Xuân Thành giành Cúp QG

Sài Gòn Xuân Thành giành Cúp QG
TP - Kém xa so với sức nóng của trận “chung kết” 10 ngày trước, trận chung kết Cúp Quốc gia không có những khoản treo thưởng bạc tỉ, không có màn uống bia miễn phí bên ngoài sân, nhưng trận đấu đã diễn ra hay hơn và có 5 bàn thắng được ghi.

> Chiếc cúp bất định

Sài Gòn XT đăng quang tại Cúp QG 2012. Ảnh: Tường Vũ
Sài Gòn XT đăng quang tại Cúp QG 2012. Ảnh: Tường Vũ.

Trước đề nghị của lãnh đạo Sài Gòn XT, VPF đã đồng ý để BTC sân Thống Nhất mở cửa cho khán giả vào sân tự do ở các khán đài B, C, D xem trận chung kết cup Quốc gia. Nhưng lượng khán giả vào sân cũng không nhiều.

Cùng nhập cuộc với tinh thần quyết thắng, cả hai đội đã tạo nên một thế trận đôi công hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Nếu Hà Nội T&T cho thấy sự nguy hiểm với liên tiếp các pha dứt điểm về khung thành thủ môn Tấn Trường, thì Sài Gòn XT cũng thể hiện là một đối thủ không dễ khuất phục nhờ sự cơ động và đồng đều ở cả 3 tuyến.

Khác với trận “chung kết V-League”, trong lần tái ngộ này, lối chơi tấn công cởi mở của Hà Nội T&T đã giúp đội chủ nhà giành chiến thắng đậm.

Trong danh sách ĐTQG tập trung mà VFF vừa công bố, CLB Hà Nội T&T chiếm số lượng đông với 6 cầu thủ.

Ngoại trừ thủ môn Dương Hồng Sơn bị chấn thương, các hậu vệ Quốc Long, Văn Biển, các tiền vệ Ngọc Duy, Văn Quyết, Cao Sỹ Cường, cộng thêm với HLV trưởng Phan Thanh Hùng chiều qua đều xung trận.

Nhưng đội hình nửa ĐTQG đó đã thua tan nát trước Sài Gòn XT, thua cả về phong cách cũng như lối chơi.

Đáng chú ý là tiền vệ Nguyễn Ngọc Duy đã nhận một chiếc thẻ đỏ trực tiếp phải rời sân, còn Hà Nội T&T phải nhận thêm 5 thẻ vàng khác.

Phút 11, ngay ở tình huống lên bóng đầu tiên trong trận đấu, Sài Gòn XT đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Huỳnh Kesley Alves.

Phút 37, Huỳnh Kesley Alves có đường chuyền thông minh cho Antonio Carlos băng xuống phá bẫy việt vị, đối mặt thủ môn Ngọc Tú và dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 52, Gonzalo giúp Hà Nội T&T rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 bằng cú sút chân trái trong vòng cấm.

Phút 62, BHL Hà Nội T&T phản ứng dữ dội vì cho rằng trợ lý trọng tài Nguyễn Hoàng Minh bắt việt vị Văn Quyết không chuẩn xác, hệ quả là trợ lý HLV Trần Tiến Anh bị đuổi lên khán đài.

Phút 73, Hồng Tiến nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân sau pha phạm lỗi từ phía sau với Antonio và Hà Nội T&T chỉ còn chơi với 10 người.

Phút 75, nhận đường chọc khe của Moses, Hải Anh trong tình huống lên tham gia tấn công đã dứt điểm chuẩn xác nâng tỷ số lên 3-1 cho Sài Gòn XT.

Phút 90, Ngọc Duy bị phạt thẻ đỏ rời sân khi phạm lỗi với Nguyễn Rogerio, Hà Nội T&T chỉ còn chơi với 9 người.

Phút bù giờ, Nguyễn Rogerio đá phạt gần chấm phạt góc đưa bóng đi thẳng vào lưới Hà Nội T&T trong tình huống thủ môn Ngọc Tú bị bất ngờ, ấn định tỷ số 4-1 cho Sài Gòn XT.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
TPO - Hoa hậu Ngọc Hân vừa nhận tin trúng tuyển với số điểm 14, xếp thứ 5 trong số các học viên của chuyên ngành Lý luận và Lịch sử Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam.