VFF gia hạn hợp đồng với HLV Trần Vân Phát

VFF gia hạn hợp đồng với HLV Trần Vân Phát
TP - Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ hôm qua cho biết, VFF đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với HLV trưởng ĐT bóng đá nữ VN Trần Vân Phát.

> Bóng đá nữ giành lại ngôi vô địch

HLV Trần Vân Phát (giữa) đã cùng ĐT nữ VN giành nhiều thành công ở đấu trường khu vực và châu lục. Ảnh: VSI
HLV Trần Vân Phát (giữa) đã cùng ĐT nữ VN giành nhiều thành công ở đấu trường khu vực và châu lục. Ảnh: VSI.

Hợp đồng hiện tại của HLV Trần Vân Phát được biết sắp hết hạn vào cuối tháng này. Vừa qua, VFF đã xin ý kiến và được Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT thông qua chủ trương gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân người Trung Quốc.

Theo ông Hỷ, hợp đồng mới có thời hạn một năm. Trong kế hoạch, HLV Trần Vân Phát sẽ dẫn dắt đội tuyển nữ VN tham dự SEA Games 27.

VFF hiện đang cân nhắc điều chỉnh mức lương cho ông Trần Vân Phát. Mức lương cũ của HLV Trần Vân Phát là 3000 USD/tháng.

“Theo kế hoạch, tới đây HLV Trần Vân Phát sẽ trở về Trung Quốc nghỉ ngơi, thăm gia đình. Sau khi HLV Trần Vân Phát trở lại VN, chúng tôi sẽ tiến hành việc gia hạn hợp đồng. Tổng cục TDTT về cơ bản đã thông qua chủ trương gia hạn hợp đồng với ông Phát cách đây khá lâu”-Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho biết.

Qua nhiều năm gắn bó với bóng đá nữ, HLV Trần Vân Phát đã đưa đội tuyển bóng đá nữ VN đoạt được rất nhiều thành tích ở đấu trường khu vực.

Tại giải Vô địch bóng đá nữ ĐNA 2012 vừa diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, đội tuyển nữ VN đã giành chức vô địch sau khi đánh bại Myanmar trong trận chung kết.

Thông tin mới đây cho biết, số suất tham dự VCK World cup bóng đá nữ năm 2015 của khu vực châu Á sẽ được tăng lên thành 5.

Trong khi đó, đội tuyển nữ CHDCND Triều Tiên bị FIFA cấm tham dự do có cầu thủ bị phát hiện sử dụng doping nên cơ hội hiện mở ra với đội tuyển nữ VN.

Ở châu Á, Nhật Bản, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc và Australia là những nước có bóng đá nữ phát triển mạnh. VN, Myanmar và Thái Lan nằm trong tốp sau.

Kết thúc giải VĐ bóng đá nữ Đông Nam Á, HLV Trần Vân Phát cũng bày tỏ nguyện vọng được tiếp tục gắn bó với đội tuyển nữ VN.

Theo ông Phát, qua nhiều năm gắn bó, nhà cầm quân người Trung Quốc coi VN như quê hương thứ hai của mình.

Theo Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, HLV Trần Vân Phát có năng lực chuyên môn tốt, thể hiện qua thành tích đạt được cùng đội tuyển nữ VN.

Qua nhiều năm giữ chức HLV trưởng, ông Phát cũng nắm rõ các tình hình phát triển của bóng đá nữ VN cũng như các đối thủ trong khu vực.

HLV Trần Vân Phát cũng được đánh giá là người khéo léo trong công tác huấn luyện, được các nữ cầu thủ tin phục.

Dưới thời gian HLV Trần Vân Phát dẫn dắt, đội tuyển nữ VN đã có những thay đổi mạnh mẽ về lực lượng theo hướng trẻ hoá.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.